Đào Chi Anh gọi vốn cộng đồng 200.000 USD để xây dựng lại The KAfe

Thứ năm, 20/06/2019, 13:42
Đào Chi Anh, gương mặt từng rất nổi tiếng trong cộng đồng startup Việt đang huy động vốn trên GoFundMe với mục tiêu "mang The KAfe trở lại".

Trên trang cá nhân, cựu CEO The KAfe Đào Chi Anh cho biết cô đang huy động vốn dưới hình thức crowdfunding (gọi vốn cộng đồng) trên nền tảng GoFundMe để “xây dựng lại ngôi nhà mới cho những người đã yêu The KAfe ngay từ cửa hàng đầu tiên”.

Chương trình gọi vốn bắt đầu từ ngày 15/6 với số tiền mục tiêu là 200.000 USD. Sau 4 ngày triển khai, có 31 người tham gia đóng góp với số tiền 930 USD.

Dự án của Đào Chi Anh huy động được 930 USD sau 4 ngày. Ảnh chụp màn hình.

Chia sẻ trên GoFundMe, Chi Anh cho biết việc phát triển nhanh về số lượng nhà hàng của The KAfe trước đây khiến cô “buộc phải thoả hiệp phần nào về chiều sâu sản phẩm và những ý tưởng phát triển về dinh dưỡng hay hương vị”. Với lần trở lại này, Chi Anh dự định chỉ mở một cửa hàng để có thể tập trung phát triển nó tốt nhất.

“Lần này, dự án của Chi Anh sẽ chỉ phục vụ một sứ mệnh duy nhất – mang tới tối đa giá trị cho cộng đồng ẩm thực Việt Nam, một lựa chọn thực sự mới mẻ, khác biệt, và dinh dưỡng”, cô viết.

Nữ doanh nhân ước tính cần 5 tỷ đồng để xây dựng và vận hành “The new KAfe” trong 6 tháng đầu. Sau khi gọi vốn đủ, cô sẽ công khai quá trình xây dựng lên dự án, để những người đóng góp được chứng kiến từ việc đặt tên cửa hàng, thiết kế thương hiệu, chọn địa điểm đến phát triển thực đơn…

Đào Chi Anh mong muốn xây dựng một không gian mới cho những người yêu The KAfe.

Đào Chi Anh sinh năm 1984 tại Nga, lớn lên ở Đức và Đài Loan. Cô học phổ thông tại Việt Nam và tốt nghiệp Đại học Singapore. Năm 2013, Chi Anh sáng lập KAfe Group - công ty khai thác và phát triển 4 nhãn hiệu: The KAfe, The KAfe Village, The KAfe Box và The Burger Box.

Giữa tháng 10/2015, KAfe Group "gây sốt" cộng đồng khởi nghiệp Việt khi huy động thành công 5,5 triệu USD ngay trong vòng đầu tiên của quá trình gọi vốn từ các quỹ đầu tư tại London và Hong Kong.

Suốt nhiều tháng liền sau đó, người ta nhắc đến Đào Chi Anh - người sáng lập và giám đốc của thương hiệu này như một hình mẫu nữ doanh nhân thành đạt, người truyền cảm hứng cho các bạn trẻ dám sống với đam mê và dám khởi nghiệp.

Tuy nhiên không lâu sau, dư luận xôn xao về việc KAfe Group bị đối tác tố chây ì công nợ và chiếm dụng vốn kinh doanh đến hàng tỷ đồng. Tháng 10/2017, Đào Chi Anh bất ngờ tiết lộ trên trang cá nhân rằng, cô không còn đảm nhiệm chức vụ CEO của công ty này.

Theo NDH

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích