Fed phát tín hiệu hạ lãi suất, vàng lập nhiều đỉnh mới

Thứ bảy, 20/07/2019, 09:18
Mức cao trong phiên ngày thứ Sáu và mức đóng cửa của phiên ngày thứ Năm là cao nhất của giá vàng tính từ giữa tháng 5/2013, theo Dow Jones Market Data.

Ảnh: GettyImages

Phiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá vàng giao kỳ hạn mất đà tăng. Tính cả phiên, giá vàng giảm khi mà đồng USD mạnh lên. Tính cả tuần, giá vàng tăng sau khi leo lên mức 1.450USD/ounce – mức cao nhất trong 6 năm.

Giám đốc bộ phận nghiên cứu tại Bullion Vault, ông Adrian Ash, nhận xét: “Một số nhà đầu tư mua vàng bằng hợp đồng tương lai và hợp đồng quyền chọn đã chốt lời. Nhìn về trung hạn, việc toàn cầu chuyển sang môi trường lãi suất thấp và những gói kích cầu mới nhiều khả năng sẽ khiến cho giá vàng tiếp tục nóng”.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá vàng giao kỳ hạn tháng 8/2019 giảm 1,40USD/ounce tương đương 0,1% xuống 1.426,70USD/ounce.

Trong ngày giao dịch, đã có lúc giá vàng chạm mức cao 1.454,40USD/ounce. Mức cao trong phiên ngày thứ Sáu và mức đóng cửa của phiên ngày thứ Năm là cao nhất của giá vàng tính từ giữa tháng 5/2013, theo Dow Jones Market Data.

Nếu tính trên mức đóng cửa ngày 12/7/2019, giá vàng có tuần tăng 1%, như vậy đây là tuần tăng mạnh nhất của vàng tính từ tuần kết thúc ngày 21/6/2019, theo tính toán của FactSet.

Phiên ngày thứ Sáu, chỉ số đồng USD, chỉ số đo biến động của đồng USD so với một số loại tiền tệ lớn khác, tăng 0,3% lên mức 97.104 điểm và như vậy có cả tuần tăng. Việc chỉ số đồng USD tăng không khỏi tạo ra áp lực lên giá cả các loại hàng hóa được định giá bằng đồng USD. Lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ thời hạn 10 năm ở mức 2,0494%.

Tuyên bố mới nhất từ chủ tịch Fed tại New York, ông John Williams, được hiểu là ủng hộ cho chính sách hạ lãi suất mạnh tay trong buổi họp chính sách của Fed vào cuối tháng này, lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ tăng còn đồng USD giảm điểm. Cả hai điều kiện thị trường này được cho là ủng hộ cho đà tăng của giá vàng.

Chuyên gia phân tích đầu tư tại XM.com, ông Marios Hadjikyriacos, nhận xét: “Thị trường coi đó như dấu hiệu cho thấy rằng Fed sẽ thực sự hành động trong buổi họp chính sách vào tháng 7/2019, đồng thời cũng khiến cho kỳ vọng Fed hạ lãi suất 50 điểm cơ bản tăng lên”.

Sau thông điệp chính sách trên, đồng USD giảm giá cùng với sự đi xuống của lợi suất trái phiếu Mỹ khi mà thị trường chứng khoán và vàng tăng giá. Fed tại New York tuy nhiên làm rõ rằng tuyên bố của ông William không phải dấu hiệu về đợt hạ lãi suất vào tháng 7/2019 mà nó phản ánh quan điểm của giới nghiên cứu.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn