Cựu phó tổng giám đốc Vietnam Airlines đầu quân cho tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nắm giữ cương vị CEO Vinpearl Air

Thứ sáu, 23/08/2019, 09:10
Cựu phó tổng giám đốc Vietnam Airlines đã tham gia dự án Vinpearl Air và nắm giữ chức vụ tổng giám đốc.

Trong thông cáo được phát đi của Vingroup ngày (22/8), Ông Phan Xuân Đức - Cựu phó tổng giám đốc Vietnam Airlines lần được tiên được xác nhận với trò Tổng giám đốc Vinpearl Air. Theo đó ông Phan Xuân Đức một profile khủng với 30 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không và là một trong những máy bay Boeing kỳ cựu của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

Ông đã từng nắm giữ cương vị phó tổng giám đốc trong thời gian từ năm 2008 và nghỉ hưu vào cuối năm 2017. Theo những thông tin của Vingroup, ông Đức đã tham gia dự án hàng không của Vingroup ngay từ những ngày đầu.

Ông Phan Xuân Đức

Hiện nay, Bà Nguyễn Thanh Hương (sinh năm 1972) đang là người đại diện pháp luật kiêm Chủ tịch HĐQT của hãng hàng không Vinpearl Air. Ba cổ đông chính của doanh nghiệp bao gồm Công ty Phát triển du lịch VinAsia (45%), ông Hoàng Quốc Thủy (30%), ông Phạm Khắc Phương (25%). Được biết, ông Phương từng nắm giữ nhiều vị trí quan trọng từ Vingroup từ những ngày đầu thành lập.

Dự án thành lập Vinpearl Air đã được Cục hàng không Việt Nam đánh giá là "đủ điều kiện lập hãng hàng không" và đề xuất Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Thủ tướng xem xét và chấp nhận chủ trương đầu tư.

Đề án của Vinpearl Air có tổng số vốn đầu tư 4.700 tỷ đồng và dự kiến khai thác cả nội địa và quốc tế từ tháng 7/2020 bằng việc khởi đầu với đội bay 6 chiếc. Vinpearl Air dự định sẽ tăng số lượng máy bay khai thác lên 6 chiếc và nâng tổng số tàu bay lên 36 chiếc vào năm 2025. Sân bay Nội Bài dự kiến sẽ được chọn làm sân bay căn cứ với 2 chỗ đỗ tàu bay qua đêm năm 2020.

Theo Người đưa tin

Các tin cũ hơn