Vinpearl Air của ông Phạm Nhật Vượng sẽ có 30 máy bay vào năm 2025

Thứ năm, 22/08/2019, 16:41
Sau thông tin chính thức tấn công vào lĩnh vực hàng không với hãng Vinpearl Air, liên tiếp các kế hoạch được tỷ phú Phạm Nhật Vượng vạch ra từ trường đào tạo phi công đến quy mô máy bay cho hãng của mình đến năm 2025…

Thời gian gần đây, thị trường hàng không Việt Nam trở nên sôi động hơn sau sự xuất hiện liên tiếp của các hãng hàng không mới. Ngay cả tý phú Phạm Nhật Vượng cũng chính thức lấn sân vào lĩnh vực này với hãng hàng không Vinpearl Air.

Cùng với hãng hàng không mới này, ông Phạm Nhật Vượng còn thành lập trường đào tạo phi công và kỹ thuật bay. Ngay sau đó không lâu, trường này đăng tuyển 400 học viên để đào tạo với tham vọng cung cấp nhân lực hàng không cho Việt Nam và bán đi khắp thế giới.

Mới đây, Hãng hàng không Vinpearl Air được Cục Hàng không Việt Nam gửi tới Bộ Giao thông Vận tải. Cơ quan chức năng hàng không đã đánh giá hồ sơ của Vinpearl Air đủ điều kiện để trình cấp tiếp theo. Tuy nhiên, kế hoạch quy mô đội bay 36 chiếc vào năm 2025 của Vinpearl Air bị từ chối.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam khuyến nghị hãng này nên phát triển quy mô 30 máy bay sẽ phù hợp hơn bởi với kế hoạch trên sẽ có khả năng vượt quá nhu cầu của thị trường. Cục sẽ đảm bảo các yêu cầu về an toàn, an ninh, chất lượng dịch vụ hàng không, đồng thời sẽ theo dõi chặt chẽ kế hoạch phát triển đội tàu bay đến năm 2025 của Vinpearl Air nói riêng và các hãng hàng không Việt Nam.

Theo Techz

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích