Muốn mua iPhone, hãy chờ thêm 10 ngày nữa để có giá tốt nhất

Thứ sáu, 30/08/2019, 09:05
Mức giảm có thể lên tới 30% chỉ vài giờ sau khi chiếc iPhone mới được giới thiệu.

Việc iPhone cũ giảm giá sau khi Apple công bố một mẫu điện thoại mới là hiển nhiên. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây từ công ty chuyên làm mới iPhone Decluttr cho thấy mức giảm có thể lớn thế nào.

Theo Decluttr, chỉ trong 1 ngày kể từ lúc Apple công bố iPhone 11, các mẫu máy cũ sẽ mất giá tới 30% so với giá bán lại trước đó. Kể cả mẫu iPhone vừa ra mắt cũng có thể mất giá tới 40% chỉ sau 1 tháng, và sau đó mất khoảng 1% mỗi tháng.

Sau 2 năm, giá bán lại của iPhone X chỉ khoảng 40% so với giá bán năm 2017, theo công ty chuyên làm mới điện thoại Decluttr. (Ảnh: Cnet).

Apple vừa chính thức gửi đi thư mời tới sự kiện diễn ra vào ngày 10/9 tại trụ sở công ty Apple Park ở Cupertino, California. Tại đây, dự kiến Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone 2019.

Như vậy, nếu bạn muốn mua iPhone, có thể chờ thêm khoảng 10 ngày để xem các mẫu iPhone cũ có giảm giá không. Trong khi đó, nếu muốn bán thì lời khuyên tốt nhất của Decluttr là "bán ngay bây giờ".

Theo Cnet, giá bán lại của mẫu iPhone X hiện chỉ khoảng hơn 40% giá bán mới năm 2017. Con số tương tự với iPhone XS là 51% và iPhone XR là 57%. Những mẫu iPhone cũ hơn như iPhone 7 chỉ còn 19%, iPhone 8 còn 35% và 8 Plus còn 39% giá trị.

"Giống như mua xe ra khỏi cửa là mất giá, các đồ công nghệ có thể mất đi 65% giá trị ngay khi bỏ ra khỏi hộp. Tuy nhiên không phải thương hiệu điện thoại nào cũng mất giá như nhau. Một số thương hiệu mất giá nhanh hơn, trong khi một số loại thì khá giữ giá", Decluttr nhận xét.

Sự mất giá còn tệ hơn đối với các mẫu điện thoại Android. Decluttr cho biết Galaxy S10 đã mất tới 57% giá trị sau khi ra mắt 6 tháng, còn S10 Plus mất 52% giá. Các mẫu Google Pixel cũng bị mất giá nhiều chỉ sau 6 tháng. Pixel 3XL đã mất 58% giá trị, trong khi thế hệ trước là Pixel 2 mất giá 61% sau nửa năm.

Những tính năng như cụm 3 camera trên iPhone 11 có thể khiến mẫu máy ra năm ngoái trở nên lỗi thời. (Ảnh: Cnet).

Tuy những năm gần đây không còn nhiều đột phá về công nghệ, nếu đặt cạnh mẫu máy mới thì những chiếc điện thoại đời trước vẫn tạo cảm giác cũ, kém hơn. Ví dụ với iPhone năm nay, các mẫu điện thoại cao cấp hơn, được gọi là các mẫu "Pro" sẽ có hệ thống 3 camera ở mặt sau.

Bên cạnh đó, khả năng quay phim cũng được cải thiện, Face ID được nâng cấp mạnh mẽ, vi xử lý hiệu quả hơn và có khả năng sạc không dây ngược cho các thiết bị hỗ trợ như tai nghe AirPods.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích