Asanzo lo có thể bị lùi thời gian ra kết luận điều tra, nguy cơ phá sản hiện hữu

Thứ ba, 27/08/2019, 15:40
Đến ngày 30/8 không công bố kết luận, có thể Asanzo cân nhắc xem xét đình chỉ hoạt động vì không còn khả năng tài chính và vấn đề phá sản là nguy cơ trước mắt đối với Asanzo. 

Ảnh minh họa.

CTCP Tập đoàn Asanzo vừa có thư kiến nghị liên quan đến việc chưa có bất kỳ kết luận thanh tra, kiểm tra hoạt động, quản lý, thương hiệu và một số sản phẩm mang thương hiệu Asanzo gửi Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng Chính phủ, Ban Tuyên giáo, Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ Công Thương, VCCI...
Thư kiến nghị cho biết, kể từ sau ngày 21/6, với sự kiện báo Tuổi Trẻ đã đăng tải nhiều bài báo cáo buộc sản phẩm của Asanzo là "hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt", "lừa người tiêu dùng", "có phải là hàng Việt Nam chất lượng cao", với những thông tin và nhận định có thể gây hiểm lầm về sản phẩm mang thương hiệu Asanzo, CTCP Tập đoàn Asanzo đã tiếp nhiều đoàn công tác thuộc các cơ quan quản lý chuyên ngành như các đoàn công tác của Cục Kiểm tra sau thông quan, Cục
Điều tra Chống buôn lậu, thuộc Tổng cục Hải quan; Tổng cục Quản lý thị trường; Ban chỉ đạo 389 Quốc gia; Bộ Công an; Bộ Khoa học và Công nghệ; Cục thuế TP.HCM.
"Đến nay các chứng cứ mà Asanzo có được và gửi cho các ban ngành, cơ quan quản lý chuyên ngành, có thể kết luận rằng Asanzo là "nạn nhân của một loạt bài báo điều tra có dấu hiệu bẻ cong ngòi bút, thông tin sai sự thật, tấn công doanh nghiệp", thư kiến nghị của Asanzo nêu.
Tại thư này, Asanzo cho biết, 2 tháng qua đã cung cấp toàn bộ tài liệu pháp lý, chứng từ, hợp đồng, số liệu kế toán, tài chính, tài liệu liên quan đến nhãn hiệu, dây chuyền, công nghệ, bí mật kinh doanh và thông tin sản phẩm mang thương hiệu Asanzo cho các cơ quan quản lý chuyên ngành.
"Chúng tôi đã mất hơn 80% doanh số so với bình thường, con số thiệt hại ước tính lên đến hàng ngàn tỷ đồng, thị phần của chúng tôi đã bị sụt giảm đặc biệt nghiêm trọng", Asanzo cho biết thêm. Đây không phải lần đầu tiên Asanzo đề cập đến những thiệt hại ước tính bằng con số sau khi sự việc xảy ra.
Trong khi đó, Asanzo cho biết vẫn duy trì việc trả lương cho 2.000 công nhân viên, người lao động, chi trả tiền kho bãi và nhiều chi phí khác để chờ ngày có kết luận, có thể từng bước quay lại hoạt động bình thường.
"Thế nhưng cho đến những ngày cuối cùng của tháng 8 này, vẫn còn một số cơ quan tiếp tục yêu cầu cung cấp tài liệu pháp lý, hồ sơ chứng từ, kế toán, tài chính, giấy chứng nhận về nhãn hiệu... và buộc giải trình, mặc dù chúng tôi đã cố gắng hết sức để cung cấp đầy đủ toàn bộ. Chúng tôi lo ngại thời điểm ra kết luận có thể lại tiếp tục kéo dài sau 30/8, thời điểm Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo phải ra kết luận", Asanzo cho biết thêm.
Theo đó, Asanzo cho biết, đến ngày 30/8 không công bố kết luận, có thể Asanzo cân nhắc xem xét đình chỉ hoạt động vì không còn khả năng tài chính và vấn đề phá sản là nguy cơ trước mắt đối với Asanzo.
"Chúng tôi mong có một kết luận công tâm, khách quan và nếu có bất kỳ thiếu sót nào trong quá trình hoạt động của mình, chúng tôi sẽ ghi nhận, cải thiện và chịu trách nhiệm, chịu xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật hiện hành", thư kiến nghị của Asanzo do Chủ  tịch Asanzo Phạm Văn Tam ký cho biết.
Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích