Đang kiểm tra, xác minh 28 doanh nghiệp có hoạt động xuất khẩu liên quan đến Asanzo

Thứ sáu, 02/08/2019, 09:31
Hiện Bộ Tài chính đang kiểm tra, xác minh 28 doanh nghiệp có hoạt động xuất khẩu liên quan đến Tập đoàn Asanzo; cũng như xác minh đối với Tập đoàn Asanzo, các siêu thị, các nhà bán lẻ các sản phẩm của Asanzo.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai.

Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai đưa ra tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2019 diễn ra chiều tối ngày 1/8.

Cụ thể, tại buổi họp báo, phóng viên đặt câu hỏi, liên quan đến vụ Asanzo, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo yêu cầu đến ngày 30/7 các cơ quan chức năng phải báo cáo kết luận vụ việc này nhưng đến nay chưa có kết luận. Thậm chí, cách đây vài ngày, Chánh Văn phòng của Ban Chỉ đạo 389 cho rằng phải tới 30/8 mới có kết luận vụ việc. Vậy trong quá trình điều tra vụ việc có gì khó khăn khiến cho các bộ ngành phải kéo dài thời gian như vậy?

Trả lời câu hỏi, Thứ trưởng Vũ Thị Mai cho biết, Thủ tướng có chỉ đạo liên quan đến các bộ, liên quan đến Bộ Công an, Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, liên quan đến chức năng nhiệm vụ của Bộ Tài chính, cũng là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo 389 quốc gia.

"Qua quá trình xác minh ban đầu sự việc liên quan đến nhiều doanh nghiệp, cụ thể hiện nay phải kiểm tra, xác minh 28 doanh nghiệp có hoạt động xuất khẩu liên quan đến Tập đoàn Asanzo; cũng như xác minh đối với Tập đoàn Asanzo, các siêu thị và các nhà bán lẻ các sản phẩm của Asanzo; kiểm tra thông tin với cơ quan thuế về các giao dịch; xác minh thông tin với Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao về thông tin nhãn hiệu 'Hàng Việt Nam chất lượng cao'", Thứ trưởng Bộ Tài chính thông tin.

"Vì vậy, chúng tôi đã có chỉ đạo hết sức quyết liệt và khi có đầy đủ thông tin sẽ công bố với các cơ quan thông tin báo chí về vấn đề này", Thứ trưởng Vũ Thị Mai nói thêm.

Trước đó, ngày 31/7, tại cuộc họp đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 của Ủy ban quốc gia về cơ chế một cửa ASEAN, một cửa quốc gia và tạo thuận lợi thương mại, logistic (Ủy ban 1899), Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã chỉ đạo các bộ "phải xử lý sớm, nghiêm những sai phạm, sớm kết luận, làm rõ đúng sai" nghi án Asanzo bán hàng Trung Quốc nhưng gắn nhãn xuất xứ Việt Nam.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích