Sharp lên kế hoạch xây nhà máy ở Việt Nam

Thứ sáu, 02/08/2019, 10:38
Màn hình LCD cho thị trường Mỹ, cũng như máy lọc không khí và các thiết bị điện tử khác sẽ được sản xuất ở Việt Nam.

Sharp cho biết hôm 1/8/2019 rằng họ đã loại bỏ các kế hoạch sản xuất màn hình LCD cho thị trường Mỹ ở Trung Quốc. Thay vào đó, họ sẽ xây dựng một nhà máy mới tại Việt Nam để tránh thuế quan mới bị áp với hàng Trung trong tranh chấp thương mại kéo dài giữa Washington và Bắc Kinh.

Nhà máy của Sharp ở Việt Nam sẽ lắp ráp màn hình tinh thể lỏng tự động phục vụ thị trường Mỹ. Một số sản xuất máy tính cá nhân của Sharp cũng có thể được chuyển sang cơ sở mới.

Sharp đưa ra thông báo ngay sau khi nhận thấy các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung tại Thượng Hải trong tuần này hầu như không có tiến triển."Chúng tôi không biết bao giờ đàm phán mới có tiến triển nữa." Phó chủ tịch điều hành Katsuaki Nomura nói với các phóng viên.

Sau đó cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố một đợt thuế quan mới đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc bắt đầu từ ngày 1/9/2019. Màn hình tinh thể lỏng LCD sẽ vào danh sách các loại hàng hóa bị ảnh hưởng.

Sharp không tiết lộ số tiền đầu tư để xây dựng nhà máy, nhưng họ sẽ bắt đầu vào năm tài khóa 2020, gần thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng với màn hình hiển thị tự động cho thị trường Mỹ, nhà máy ở Việt Nam sẽ sản xuất máy lọc không khí và các thiết bị điện tử khác để bán tại Việt Nam.

Hiện tại, Trung Quốc chiếm gần như toàn bộ sản lượng PC của Dynabook, chủ yếu tại các cơ sở ở Hàng Châu. Khoảng 10% trong số này được xuất khẩu đến đến Mỹ - sản lượng này có thể chuyển sang Việt Nam.

Sharp cũng báo cáo hôm 1/8 lợi nhuận ròng 12,5 tỷ JPY (115 triệu USD) trong tháng 6, giảm 35% trong năm. Doanh số giảm 4% xuống 515 tỷ JPY. Đó là lần giảm doanh số và lợi nhuận đồng thời đầu tiên trong quý đó kể từ khi Sharp được mua lại vào tháng 8/2016 bởi Hon Hai Precision Industry, được biết đến với cái tên Foxconn.

Sharp, công ty cung cấp các bộ phận cho iPhone của Apple, đã phải chịu sự sụt giảm doanh số bán hàng với mặt hàng điện thoại thông minh tại thị trường Mỹ, cũng như giảm doanh số TV tại các thị trường như Trung Quốc. Nhưng hoạt động kinh doanh của công ty này với Apple dường như đang có xu hướng phục hồi trong quý này và doanh số thiết bị gia dụng cũng có vẻ tăng trưởng mạnh mẽ. Sharp vẫn duy trì triển vọng tăng trưởng của mình cho đến hết tháng 3/2020.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn