Nhân dân tệ chạm đáy 9 tháng sau tuyên bố của ông Trump

Thứ sáu, 02/08/2019, 15:27
Ngay sau tuyên bố áp thuế mới của Tổng thống Donald Trump, đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc đã giảm giá chóng mặt.

Theo Reuters, ngay sau tuyên bố áp thuế quan 10% lên 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đồng Nhân dân tệ đã giảm giá ngay trong hôm nay 2/8.

Cụ thể, đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11/2018 ngay đầu giờ sáng. Tỷ giá Nhân dân tệ so với USD giảm tới 0,7%.

Đồng Nhân dân tệ chạm đáy 9 tháng. (Ảnh: Free Malaysia Today)

Tại thị trường ngoài Trung Quốc đại lục, có thời điểm Nhân dân tệ giảm còn 6,9756 NDT đổi 1 USD. Ở thị trường đại lục, đồng nội tệ của Trung Quốc có lúc giảm còn 6,95 NDT đổi 1 USD.

Bên cạnh đó, cổ phiếu Trung Quốc giảm mạnh với chỉ số Shanghai Composite Index giảm 1,7% trong phiên giao dịch buổi sáng, trong khi CSI300 của blue-chip mất 1,8%. Tại Hồng Kông, chỉ số Hang Seng giảm 2,4%.

Trước đó, ngày 1/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ bắt đầu áp thuế bổ sung 10% đối với 300 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu còn lại của Trung Quốc vào Mỹ, bắt đầu từ ngày 1/9. Mức thuế này không bao gồm 250 tỷ USD hàng hóa đã bị áp thuế 25% trước đó.

Động thái này đẩy thương chiến giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới lên một ngưỡng cao mới, sau khi cuộc chiến đã gây gián đoạn trong các chuỗi cung ứng toàn cầu và làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu suốt hơn 1 năm qua.

Iris Pang, chuyên gia kinh tế của Greater China tại ING cho biết, Bắc Kinh có thể trả đũa Mỹ bằng cách tăng thuế quan hiện có đối với hàng hóa của Mỹ.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích