Nhà đầu tư bán mạnh chứng khoán Mỹ

Thứ bảy, 04/01/2020, 09:05
Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng nước Mỹ sẵn sàng hành động nếu người Mỹ bị đe dọa sau vụ thiệt mạng của tướng Soleimani.

Lính Iraq gác bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad

Trong tuần giao dịch ngắn ngủi đầu tiên đầu năm mới, thị trường chứng khoán Mỹ đã có một phiên tăng điểm mạnh và một phiên giảm điểm mạnh.

Chỉ số Dow Jones giảm hơn 230 điểm sau khi căng thẳng leo thang tại Trung Đông và thông tin sản xuất Mỹ cho thấy sản xuất nước này rớt xuống mức tăng trưởng thấp nhất trong 1 thập kỷ.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Sáu, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 233,92 điểm tương đương 0,8% xuống 28.634,8 điểm.

Chỉ số S&P 500 giảm 23 điểm tương đương 0,7% xuống 3.234,85 điểm. Chỉ số Nasdaq giảm 71,42 điểm tương đương 0,8% xuống 9.020,77 điểm. Tất cả ba chỉ số trên đóng cửa đều trên mức thấp của phiên.

Phiên hôm qua là phiên giảm mạnh nhất của chỉ số Dow Jones và chỉ số S&P 500 tính từ ngày 3/12/2019 và phiên giảm sâu nhất của chỉ số Nasdaq tính từ ngày 2/12/2019, theo Dow Jones Market Data.

Tính cả tuần, chỉ số S&P 500 giảm 0,2%; chỉ số Dow Jones giảm chưa đầy 0,1% còn chỉ số Nasdaq tăng 0,2%.

Cuối ngày thứ Năm, Lầu Năm góc xác nhận rằng quân đội Mỹ đã tiêu diệt tướng Qassem Soleimani, người đứng đầu quân đội giải phóng Iran ở nước ngoài và rằng vụ tấn công nhắm mục đích ngăn các hành vi tấn công tương lai của Iran.

Lãnh đạo tối cao của Iran, ông Ayatollah Ali Khamenei, đã tuyên bố để tang tướng Soleimani 3 ngày và rằng sự trả thù cứng rắn đang chờ đợi những kẻ tội phạm đứng đằng sau vụ tấn công này. Lầu Năm góc vào cuối chiều ngày thứ Sáu cũng khẳng định sẽ triển khai thêm 3 nghìn binh lính đến Trung Đông.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng nước Mỹ sẵn sàng hành động nếu người Mỹ bị đe dọa sau vụ thiệt mạng của tướng Soleimani. Đầu ngày thứ Sáu ông có ghi một số dòng trạng thái và tuyên bố rằng vị tướng quân đội hàng đầu Iran này lẽ ra nên bị lật đổ từ nhiều năm trước.
Các động thái từ phía Iran sẽ trở thành tâm điểm chú ý của thị trường trong những ngày và tuần sắp tới.
Theo BizLive

Các tin cũ hơn