Cổ phiếu thế giới lao dốc sau khi Iran phóng tên lửa vào quân Mỹ ở Iraq

Thứ tư, 08/01/2020, 14:22
Việc Iran phóng nhiều tên lửa vào lực lượng quân sự Mỹ đóng trú ở Iraq đã khiến thị trường rơi vào tình trạng hỗn loạn hôm 8.1.
Iran phóng tên lửa vào lực lượng quân đội Mỹ ở Iraq khiến các thị trường rơi vào tình trạng hỗn loạn trong ngày 8.1 khi các nhà đầu tư phải chạy đua "tìm nơi trú bão" sau khi Mỹ không kích giết chết chỉ huy cấp cao Qassem Soleimani vào tuần trước.
Ngày 8.1, cổ phiếu châu Á đã chịu thiệt hại ngay sau vụ phóng tên lửa của Iran. Chỉ số của MSCI về cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản thấp hơn 1%. Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei đã giảm khoảng 2%. Cổ phiếu Hàn Quốc rơi xuống mức thấp nhất trong một tháng qua. Trong khi đó, cổ phiếu Úc đã giảm hơn 1%.
Tình hình căng thẳng giữa Mỹ và Iran đang ngày càng leo thang
Tại các thị trường hàng hóa, giá dầu tăng lên mức cao nhất trong nhiều tháng vì lo ngại xung đột leo thang sẽ cắt đứt nguồn cung. Vàng, thiên đường an toàn cho các nhà đầu tư, tăng vọt hơn 1,8% trong bối cảnh thị trường chứng khoán toàn cầu lao đao.
Cổ phiếu của các hãng hàng không cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) cấm các hãng hàng không Mỹ bay qua không phận Iraq, Iran và các khu vực khác ở Trung Đông vì lo ngại có nguy cơ “tính toán sai” hoặc “nhận diện sai” sau vụ phóng tên lửa.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích