Chứng khoán châu Á chờ thỏa thuận Mỹ - Trung

Thứ hai, 13/01/2020, 11:44
Mở cửa sáng nay, các thị trường lớn ở châu Á diễn biến trái chiều, khi nhà đầu tư chờ đợi thỏa thuận giai đoạn một của Mỹ - Trung Quốc.

Chỉ số Shanghai Composite trên sàn chứng khoán Trung Quốc ban đầu giảm 0,25%, nhưng sau đó đảo chiều, hiện tăng 0,03%. Shenzen Composite cũng tăng 0,56%.

Hang Seng Index (Hong Kong) tăng 0,89%. Cổ phiếu các hãng công nghệ niêm yết trên sàn này cũng tăng cao. Sunny Optical và Lenovo đều lên hơn 2%.

Kospi (Hàn Quốc) tăng 0,68%. Chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương tăng 0,18%, sau khi lên đỉnh một năm cách đây vài ngày. Thị trường Nhật Bản hôm nay đóng cửa nghỉ lễ.

Nhà đầu tư trên một sàn giao dịch tại Trung Quốc. (Ảnh: AP)

Trong khi đó, S&P/ASX 200 của Australia giảm 0,55%. Cổ phiếu các hãng khai mỏ và dầu thô đều đi xuống, với mức giảm trung bình 1,5%.

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết tuần này, Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc sẽ dẫn đầu đoàn đàm phán sang Washington. Thỏa thuận dự kiến ký kết ngày 15/1 sẽ bao gồm các điều khoản giảm thuế, tăng mua nông sản và thay đổi các quy định bản quyền và công nghệ. WSJ cũng đưa tin hai nước đồng ý đàm phán 2 lần một năm để giải quyết các vấn đề tranh chấp và thúc đẩy cải tổ.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tuần trước đã lên đỉnh 5 tháng so với đôla Mỹ do kỳ vọng vào việc ký kết. Sáng nay, tiền tệ này tiếp tục mạnh lên. Giá nhân dân tệ tại Trung Quốc hiện giao dịch quanh 6,91 CNY một USD. Giá nhân dân tệ quốc tế là 6,9775 CNY một USD.

Dollar Index - đo sức mạnh của đồng bạc xanh với các tiền tệ khác sáng nay gần như không đổi. Yen Nhật lại đang yếu đi so với đôla Mỹ, còn đôla Australia lại mạnh lên.

Trên thị trường dầu thô, giá dầu tiếp tục đi xuống khi căng thẳng Mỹ - Iran hạ nhiệt. Dầu thô Mỹ WTI hiện chỉ còn 59 USD một thùng. Dầu Brent giảm 0,08% còn 64,93 USD.

Theo VNE

Các tin cũ hơn