Phó Thủ tướng: Không xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất bằng vốn Nhà nước

Thứ ba, 14/01/2020, 10:08
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa cho ý kiến về chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.

Theo đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu làm rõ nguồn vốn đầu tư dự án, không sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.

Chính phủ yêu cầu làm rõ nguồn vốn đầu tư dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, không sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.

Liên quan đến đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ KH&ĐT) về chủ trương đầu tư dự án nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương có ý kiến kết luận rõ về dự án đã đủ cơ sở pháp lý để Thủ tướng quyết định chủ trương đầu tư.

Đồng thời, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, cần làm rõ nguồn vốn đầu tư thực hiện dự án, không sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.

Tháng 12/2019, Bộ KH&ĐT kiến nghị Thủ tướng xem xét, quyết định Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là nhà đầu tư dự án xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất để nâng công suất sân bay này lên 50 triệu khách/năm.

Tại báo cáo gửi Thủ tướng, Bộ KH&ĐT đồng thuận với mục tiêu dự án là xây dựng nhà ga hành khách (quốc nội) T3 Tân Sơn Nhất có công suất 20 triệu khách/năm và các công trình phụ trợ đồng bộ phục vụ khai thác nội địa. Vốn đầu tư thực hiện dự án khoảng 10.990 tỉ đồng bằng nguồn vốn góp của ACV.

Tuy nhiên, Bộ KH&ĐT cho rằng tiến độ dự án diễn ra trong 37 tháng kể từ khi phê duyệt chủ trương đầu tư là khó khả thi. Vì vậy, Bộ đề nghị ACV rà soát, tính toán cụ thể điều chỉnh phù hợp thực tế và chịu trách nhiệm việc dự kiến tiến độ thực hiện, bảo đảm hiệu quả đầu tư và các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.

Tổng mức đầu tư dự án nhà ga T3, theo Bộ KH&ĐT, sau khi thực hiện rà soát là 10.990 tỉ đồng (giảm 440 tỉ đồng so với đề xuất ban đầu) và được huy động từ vốn góp của ACV.

Dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có công suất thiết kế 20 triệu hành khách/năm, diện tích mặt bằng nhà ga khoảng 110.000 m2, mở rộng sân đỗ máy bay trên diện tích 4.670 m, các hạng mục phụ trợ xây dựng đồng bộ hệ thống kỹ thuật, giao thông nội bộ, hệ thống thoát nước mặt, thoát nước thải. Dự án được xây dựng trên diện tích 16,05ha.

Theo VTC

Các tin cũ hơn