Đơn đặt hàng hàng hóa bền của Mỹ thấp hơn dự báo

Thứ năm, 29/03/2012, 07:21
Số đơn đặt hàng đối với hàng hóa bền từ các nhà máy của Mỹ trong tháng 2/2012 đã tăng tháng thứ 4 trong 5 tháng trở lại đây, tín hiệu cho thấy sản xuất vẫn sẽ là sức mạnh của tăng trưởng kinh tế.

Số liệu của Bộ thương mại Mỹ công bố ngày 28/3 cho thấy lượng đơn đặt hàng với hàng hóa bền tháng Hai đã tăng 2,2%, thấp hơn mức dự báo 3% của các chuyên gia trước đó, sau khi giảm 3,6% trong tháng Một. Số đơn đặt hàng không bao gồm thiết bị giao thông vận tải cũng đã tăng 1,6%, tương ứng với mức dự báo 1,7% của các nhà kinh tế được khảo sát bởi Bloomberg.

Bản báo cáo cũng cho thấy mức tăng trong số đơn đặt hàng đối với hàng hóa vốn đại diện cho mức tăng trong chi tiêu của các doanh nghiệp, sau khi suy giảm do chính sách ưu đãi thuế đã bị bãi bỏ trong tháng 12/2011. Đồng thời, tăng trưởng chậm lại ở cả Trung Quốc và châu Âu cũng là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Mỹ tăng cường đầu tư.

Ông Sal Guatieri, chuyên gia kinh tế tại BMO Capital Markets Toronto cho hay: "Chi tiêu doanh nghiệp sẽ vẫn là động lực thúc đẩy chính cho tăng trưởng kinh tế Mỹ, tuy mức độ không thể bằng năm ngoái, những vẫn có một lực đẩy tích cực. Cũng không nghi ngờ gì khi dự báo tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp sẽ chậm lại so với năm ngoái."

Trong tháng 2, đơn đặt hàng máy móc tăng 5,7%, đơn đặt hàng các loại xe cơ giới tăng 1,6%. Đơn đặt hàng các thiết bị giao thông tăng 3,9% và đơn đặt hàng máy bay dân sự tăng 6,0% đã giúp thúc đẩy sự gia tăng tổng thể của đơn đặt hàng các loại hàng hóa lâu bền.


Theo cafef

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn