Giá vật liệu giảm theo thị trường bất động sản

Thứ năm, 29/03/2012, 10:45
Thị trường BĐS ảm đạm kéo dài, nhiều dự án BĐS không triển khai theo đúng kế hoạch, cộng với việc thắt chặt chi tiêu của các hộ gia đình khiến thị trường vật liệu xây dựng (VLXD), nhất là đồ nội thất gặp khó trong việc bán hàng. Vì vậy, nhiều mặt hàng VLXD đang có xu hướng giảm giá mạnh trong năm nay.

 

Tin liên quan
>
Ngành xây dựng “đắp chiếu” theo… bất động sản!
 



Hội chợ Vietbuild diễn ra ở Hà Nội
 

Tại Hội chợ triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2012 đang diễn ra, hầu hết các DN kinh doanh VLXD tham gia triển lãm đều đưa ra chính sách bán hàng giảm giá, khuyến mãi, ngoại trừ một số sản phẩm thiết bị vệ sinh, phòng tắm như Linax, Viglacera vẫn giữ nguyên đơn giá so với năm 2011. Trong đó, các sản phẩm như gạch ngói xây dựng và ván sàn gỗ có sự giảm giá đáng kể.

Anh Tạ Quang Hóa, cán bộ kinh doanh CTCP Thạch Bàn Đan Phượng, đơn vị chuyên sản xuất gạch ngói xây dựng cho biết, do thị trường BĐS đóng băng, lĩnh vực xây dựng cũng không có nhiều hoạt động nên sản phẩm gạch ngói trên thị trường tiêu thụ rất chậm và có xu hướng giảm giá. Các sản phẩm gạch ngói của Thạch Bàn Đan Phượng, giá bán ra trong năm 2012 đã giảm khoảng trên 10% so với mức giá bán năm 2011. Không chỉ giảm giá, Công ty còn đưa ra nhiều chính sách ưu đãi chiết khấu hấp dẫn cho những khách hàng mua sản phẩm với số lượng lớn và có phương thức thanh toán hợp lý.

Tại Vietbuild 2012, các gian hàng trưng bày và bán sản phẩm ván sàn công nghiệp đã thu hút sự chú ý của khách hàng, vì số lượng doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này tham gia khá đông đảo, sản phẩm phong phú và chính sách giảm giá hấp dẫn.

Công ty Phú Mỹ Hưng, DN chuyên kinh doanh sàn gỗ thương hiệu Kahn cho biết, sản phẩm sàn gỗ hiện tiêu thụ rất chậm trên thị trường. Vì thế, khi tham gia hội chợ triển lãm, ngoài việc trưng bày sản phẩm và làm thương hiệu, Phú Mỹ Hưng cũng áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá đến 18% nhằm tăng doanh số bán hàng. Sau khi chương trình kết thúc, những khách hàng mua sàn gỗ của Công ty Phú Mỹ Hưng vẫn có khả năng được hưởng mức chiết khấu này. Tương tự, Công ty TNHH INOVAR (Việt Nam) cũng giảm giá bán hàng từ 10 - 15% cho các sản phẩm sàn gỗ ngay cả khi kết thúc Hội chợ.

Tuy không áp dụng chính sách khuyến mại giảm giá với các mặt hàng thiết bị vệ sinh nhưng Viglacera cho biết, Công ty cũng có chính sách bán hàng khá cạnh tranh, khi thực hiện chiết khấu với tỷ lệ nhất định cho các khách hàng mua sản phẩm với số lượng lớn.

Không ít DN tham gia Hội chợ còn coi đây là một dịp quảng bá cho các chương trình bán hàng giảm giá, ưu đãi khách hàng trong năm 2012. Điều này chứng tỏ việc thị trường BĐS và lĩnh vực xây dựng khó khăn đã có tác động mạnh đến các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh VLXD. Việc giảm giá, khuyến mãi bán hàng diễn ra tại Hội trợ triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2012 dường như là một tín hiệu về việc thị trường VLXD sẽ xác lập một mặt bằng giá mới, thấp hơn rất nhiều mức giá trong năm 2011.    

Theo ĐTCK

Các tin cũ hơn