Giá vàng có chuỗi giảm dài nhất trong 11 năm

Thứ ba, 01/05/2012, 07:34
Giá vàng đi xuống trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 4 vì lo ngại về nhu cầu ở Ấn Độ và báo cáo cho thấy kinh tế Tây Ban Nha chính thức bước vào suy thoái lần 2 chỉ trong vòng 3 năm.

Trong báo cáo công bố ngày hôm qua, UBS AG cho biết, lễ hội mua vàng Akshaya Tritiya ở Ấn Độ đã kết thúc trong tuần trước nhưng nhu cầu vàng cực kỳ thất vọng.

Đồng USD trong khi đó mạnh lên sau báo cáo cho thấy Tây Ban Nha đã bước vào suy thoái từ quý trước, lần thứ 2 trong vòng 3 năm trở lại đây, khiến cho khủng hoảng nợ công ở châu Âu ngày càng trở nên trầm trọng.

 

Giá vàng có chuỗi giảm dài nhất trong 11 năm.


Lance Roberts, giám đốc của Streettalk Advisors LLC có trụ sở tại Houston nhận xét, “nhu cầu vàng ở Ấn Độ là một vấn đề không nhỏ. Nhà đầu tư cũng có xu hướng rút tiền mặt về trước những gì đang xảy ra ở châu Âu”.

Kết thúc phiên 30/4, giá vàng giao tháng 6 giảm 60 cent xuống 1.664,2 USD/ounce. Khối lượng giao dịch thấp hơn 30% so với bình quân 30 ngày.

Tính chung tháng 4, giá vàng giảm 0,5% - tháng giảm thứ 3 liên tiếp và là thời gian mất giá lâu nhất kể từ tháng 3/2001.

Nhà phân tích Shiyang Wang thuộc Barclays Capital cho biết, xét về nhu cầu vật chất thì sức mua vàng của Ấn Độ yếu đang làm cho thị trường e ngại. Ở các nước châu Á khác, tình hình cũng sẽ không có gì cải thiện trong tuần này, thậm chí sẽ u ám hơn do các nước như Trung Quốc và Nhật Bản sẽ có vài ngày nghỉ lễ.

Trong tháng 4, nắm giữ vàng của các quỹ ETF đã giảm 0,3% - tháng giảm thứ 2 liên tiếp, cũng là chuỗi giảm lâu nhất kể từ tháng 2/2011.

 

Theo TTVN

Các tin cũ hơn