Thủ tục với xăng, dầu tạm nhập tái xuất sang Lào

Thứ hai, 30/04/2012, 08:24
Thương nhân có trách nhiệm thanh khoản lượng xăng, dầu mua từ nước ngoài đã tạm nhập để hoán đổi với xăng dầu mua từ Dung Quất tái xuất sang Lào.

Tin liên quan
>>Bộ Tài chính lý giải việc tăng giá xăng
>>Thử nghiệm in hóa đơn khi đổ xăng


Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định thủ tục hải quan đối với xăng, dầu


Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 62/2012/TT-BTC quy định thủ tục hải quan đối với xăng, dầu có nguồn gốc mua từ nước ngoài tạm nhập khẩu để sử dụng hoán đổi đối với xăng, dầu mua từ nhà máy lọc dầu Dung Quất tái xuất sang Lào.

Đối tượng áp dụng của Thông tư này là Tổng công ty Dầu Vỉệt Nam (Tập đoàn Dầu khí Việt Nam), Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Thông tư quy định rõ, thương nhân có trách nhiệm thanh khoản lượng xăng, dầu có nguồn gốc mua từ nước ngoài đã tạm nhập để sử dụng hoán đổi với xăng dầu mua từ nhà máy lọc dầu Dung Quất tái xuất sang Lào. Việc thanh khoản thực hiện theo từng tờ khai hải quan tạm nhập.

Thời hạn nộp hồ sơ thanh khoản chậm nhất là 15 ngày, kể từ ngày ngày hết thời hạn lưu lại tại Việt Nam.

Đối với những tờ khai tạm nhập đăng ký trong thời gian hiệu lực của Thông tư này được tiếp tục thực hiện hoán đổi xăng dầu mua từ Nhà máy lọc dầu Dung Quất sang Lào cho đến hết thời điểm thanh khoản tờ khai tạm nhập theo quy định của pháp luật.

Thông tư cũng quy định hàng quý, Cục Hải quan tỉnh, thành phố có trách nhiệm báo cáo Tổng cục Hải quan kết quả thực hiện thủ tục tái xuất xăng, dầu sang Lào.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 1/6 đến hết ngày 31/12/2012./.

 

Theo VietNam+

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn