Tỷ phú Australia lên kế hoạch đóng tàu Titanic 2

Thứ hai, 30/04/2012, 14:25
Một trong những người đàn ông giàu có nhất Australia, ông Clive Palmer, đã công bố kế hoạch về phiên bản thế kỷ 21 của con tàu Titanic sẽ được đóng tại Trung Quốc.


Các tin khác
>> Giá phòng du lịch tăng 2-4 lần
>> SaiGon Pearl: “Người giàu cũng khóc” trong căn hộ 5 sao


Chuyến hành trình đầu tiên của Titanic 2 sẽ xuất phát từ Anh đến New York vào năm 2016.

Palmer, một tỷ phú trong ngành khai khoáng, cho biết ông đã ủy thác cho công ty quốc doanh CSC Jinling Shipyard Trung Quốc đóng tàu Titanic 2 với các kích cỡ giống hệt con tàu bị đắm 100 năm trước.


Tỷ phú người Australia Clive Palmer trả lời báo giới về kế hoạch đóng tàu Titanic 2


Trong một tuyên bố được AFP trích dẫn ngày 30/4, tỷ phú Australia nhấn mạnh: “Con tàu này sẽ mang vẻ sang trọng đến từng chi tiết như Titanic nguyên bản nhưng tất nhiên sẽ được trang bị các công nghệ tân tiến nhất của thế kỷ 21 cũng như các hệ thống định vị và an toàn mới nhất.

Chúng tôi đã mời hải quân Trung Quốc hộ tống con tàu trong chuyến hành trình đầu tiên đến New York.”

Thông báo trên được đưa ra hai tuần sau lễ tưởng niệm 100 năm ngày tàu Titanic bị đắm vào 15/4/1912 sau khi va phải tảng băng chìm trong chuyến ra khơi đầu tiên từ Southampton đến New York.

Palmer cho biết ông muốn thông qua Titanic 2 để tỏ lòng kính trọng tinh thần của những người làm việc trên tàu Titanic và muốn tinh thần đó sẽ tiếp tục phát huy thêm 100 năm nữa.
 

Theo Vietnam+

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn