Một nhà văn Mỹ đề nghị được nộp thêm thuế

Thứ năm, 03/05/2012, 09:04
Nhà văn nổi tiếng người Mỹ Stephen King vừa đưa ra lời kêu gọi bất ngờ: năn nỉ chính quyền Mỹ đánh thuế thêm những người giàu, trong đó có ông.

Các tin khác
>> Bà Phạm Chi Lan phản đối đề án xây trụ sở Bộ GTVT 1000 tỷ đồng
>> 10 đại gia “nuốt trọn” những thứ bạn mua mỗi ngày

 

Mỗi năm chủ nhân của những tiểu thuyết bán chạy nhất thế giới này hiến tặng cho các hoạt động từ thiện 4 triệu USD, nhưng với ông như vậy vẫn chưa đủ trong việc thực hiện vai trò công dân của mình.

Mỗi năm, tiểu thuyết gia King trả thuế 28% tổng thu nhập, và gần đây ông đã xuất hiện trong một sự kiện ở Florida, công khai thắc mắc vì sao ông không được trả thuế 50%.

 

Nhà văn Stephen King.


Ông thừa nhận một số người Mỹ giàu có tặng bớt đi phần mà họ nghĩ đáng lý họ phải đóng thuế, như ông đã tặng tiền để làm thư viện, hỗ trợ lực lượng cứu hỏa địa phương mua sắm thêm các thiết bị an toàn, hỗ trợ các hoạt động của trường học hay các tổ chức nghệ thuật.

Nhưng ông so sánh mình chỉ là “giàu có tép riu” so với những người giàu có khác vẫn đang ôm khư khư đống tài sản của họ, trong khi tầng lớp trung lưu Mỹ đang gặp rất nhiều khó khăn và phải đóng thuế cao.

Không chỉ có Stephen King đề nghị chính phủ đánh thuế ông nhiều hơn, trước đó các nhà đầu tư nổi tiếng như Warren Buffett, Michael Steinhardt và Morris Pearl cũng yêu cầu xem lại chính sách đánh thuế hiện nay ở Mỹ.

Stephen King sinh năm 1947, ông chuyên viết tiểu thuyết thể loại kinh dị và giả tưởng rất được ưa thích trên thế giới. Nhiều tiểu thuyết của ông đã được dựng thành phim như Carrie (1976), The shining (1980), Misery (1990), The green mile (1999). Ông cũng là người đi tiên phong trong việc xuất bản sách điện tử (e-book).


Theo Tuổi Trẻ

Các tin cũ hơn