|
Ụ tàu No83M được sản xuất tại Nhật từ năm 1965, dài hơn 180 m, rộng hơn 30 m được Vinalines mua về phục vụ công tác sửa chữa tàu biển.
|
|
Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, lãnh đạo tổng công ty mà đứng đầu là ông Dương Chí Dũng đã phê duyệt vụ mua sắm ụ nổi No83M với giá lên tới 26,3 triệu USD (gấp đôi dự toán ban đầu) bằng nguồn vốn vay và vốn tự có của Vinalines.
|
|
Khi ụ nổi được đưa vào sử dụng thì phát sinh một số hư hỏng nên được đưa về cảng để sửa chữa.
|
|
Ụ nổi đã 43 tuổi, vượt 28 tuổi so với quy định về tuổi tàu. Hiện chi phí phát sinh thường xuyên gồm: thuê neo đậu 420 triệu đồng mỗi tháng, thuê 2 tàu lai trực sự cố 700 USD/ngày và các chi phí nhân công thuê bảo vệ, bảo dưỡng...
|
|
Đường lên ụ nổi là chiếc cầu phao tạm bợ đã mục nát.
|
|
Phía trên mặt ụ la liệt những thanh sắt, bình hơi, dây thừng..... |
|
Mặt sàn trên ụ cũng bong tróc nhiều chỗ lộ ra những mảng gỉ sét.
|
|
Những chiếc xe nâng cũng được "đắp mền".
|
|
Cột cờ trên boong.
|
|
Phía trên những hành lang dành cho công nhân làm việc cũng đã bị gãy.
|
|
Hàng ngày có một vài công nhân trên ụ vừa làm nhiệm vụ trông coi vừa bảo trì
|