|
Vinalines mua ụ nổi No83M về phải sửa chữa đầu tư đến nay tổng số tiền lên đến 489,6 tỉ đồng, nhưng hiện vẫn nằm “đắp chiếu” tại cảng Gò Dầu (Đồng Nai)
|
Một số “điển hình” thua lỗ, lãng phí ở Vinalines
* Năm 2005, mua tàu Đại Việt giá 745 tỉ đồng, tàu này hoạt động khai thác đến cuối năm 2010 lỗ 181 tỉ đồng.
* Năm 2006, mua tàu Vinalines Glory giá 873 tỉ đồng, tàu này hoạt động khai thác đến cuối năm 2010 lỗ 115,5 tỉ đồng.
* Năm 2007, mua tàu Vinalines Galaxy giá 973 tỉ đồng, hoạt động khai thác đến cuối năm 2010 lỗ 192 tỉ đồng.
* Năm 2008, mua ụ nổi No83M. Sau khi sửa chữa hai lần cộng với giá mua, chi phí kéo từ Nga về VN, số tiền đầu tư vào ụ nổi sản xuất từ năm 1965 lên đến 489,6 tỉ đồng, bằng 70% chi phí ụ đóng mới. Tuy nhiên, đến nay ụ vẫn không hoạt động được.
* Dự án cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong khởi công ngày 31-10-2009, sau đó dự án này tạm ngưng và hiện có nguy cơ không thu hồi được 146 tỉ đồng tiền tạm ứng nhập cọc cho nhà thầu Hàn Quốc.
* Dự án cảng Sài Gòn - Hiệp Phước: sử dụng 499 tỉ đồng vốn ngân sách để mua trang thiết bị không đúng mục đích. Đây là khoản tiền ngân sách hỗ trợ để di dời cảng.
|