Bộ Tài chính cân nhắc giảm giá xăng dầu

Chủ nhật, 20/05/2012, 11:32
Ngày 19-5, một lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết đang giao Cục Quản lý giá theo dõi chặt chẽ diễn biến giá xăng dầu thế giới.
Quan điểm điều hành luôn đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước - người tiêu dùng và doanh nghiệp. Việc giá xăng dầu nhập khẩu giảm mạnh là thời điểm thuận lợi để giảm giá xăng dầu trong nước. Tuy nhiên, thực tế thuế nhập khẩu xăng dầu vừa mới được khôi phục từ ngày 9-5 ở mức 0% lên 2% và vẫn đang ở mức thấp. Do vậy, Bộ Tài chính sẽ cân nhắc rất kỹ để sớm có quyết định, có thể tính đến phương án vừa giảm giá vừa khôi phục thuế nhập khẩu.
 
BTC đang giao Cục Quản lý giá theo dõi chặt chẽ diễn biến giá xăng dầu thế giới

 
Đại diện một doanh nghiệp nhập khẩu đầu mối xăng dầu cho biết họ đang chờ quyết định của Bộ Tài chính về việc điều chỉnh giá xăng dầu. Doanh nghiệp này tiết lộ đang có lãi khoảng 1.000 đồng/lít xăng dầu các loại do giá xăng dầu thành phẩm nhập khẩu giảm mạnh (5-7%) so với 15 ngày trước đây.
 
Theo quy định của nghị định 84 về kinh doanh xăng dầu, doanh nghiệp đăng ký điều chỉnh giá với Bộ Tài chính. Tuy nhiên, cơ hội giảm giá lần này doanh nghiệp lại chờ Bộ Tài chính quyết định, trong khi các lần tăng giá thì họ lại luôn chủ động đề nghị.
 
Theo Tuổi Trẻ

Các tin cũ hơn