Ngày đầu giao dịch, cổ phiếu FB cao hơn định giá

Chủ nhật, 20/05/2012, 07:38
Trong phiên giao dịch đầu tiên sau khi được phát hành rộng rãi ra công chúng, cổ phiếu của mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã đóng cửa ở mức 38,23 USD/cổ phiếu, cao hơn so với mức định giá ban đầu là 38 USD/cổ phiếu.


>> Úc: không xóa tài khoản Facebook sẽ bị đuổi học
>> Từ KTX Harvard, mạng xã hội Facebook lên ngôi "Vua internet"
>> Cổ phiếu Facebook khuấy đảo Phố Wall

 

 


Nhà đầu tư hò reo trước khi phiên giao dịch cổ phiếu Facebook bắt đầu. (Nguồn: AP)

Mặc dù giá chốt phiên của cổ phiếu Facebook cao hơn không nhiều so với định giá ban đầu, vốn đã là mức định giá kỷ lục cho một công ty kinh doanh trong lĩnh vực Internet trên sàn chứng khoán Mỹ, song mức định giá này đã bảo đảm cho tổng giá trị vốn hoá của công ty Facebook cao hơn 100 tỷ USD.

Trong phiên giao dịch đầu tiên này, cổ phiếu của Facebook có lúc được chào bán với giá cao kỷ lục là 42 USD/cổ phiếu.

PV Anupam Palit - Trưởng bộ phận nghiên cứu tại Công ty Greencrest Capital: "Rõ ràng Facebook có mức tăng trưởng rất nhanh, trở thành một tập đoàn lớn, với tiềm năng lợi nhuận cao."

Hôm 16/5 vừa qua, Facebook tuyên bố bổ sung khoảng 84 triệu cổ phiếu vào đợt phát hành rộng rãi đầu tiên, nâng tổng số cổ phiếu của mình lên 421 triệu cổ phiếu.

Các chuyên gia dự đoán, giá cổ phiếu của mạng xã hội khổng lồ này còn có thể đạt 46 USD/cổ phiếu trong năm đầu tiên, và sẽ có thể lên mức 59 USD/cổ phiếu trong vòng 2 năm tới.
 

Theo vietnam+

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích