Người giàu nhất thế giới tiếp tục mất thêm 4 tỷ USD trong tuần này

Thứ bảy, 19/05/2012, 12:49
Sau khi chứng kiến sự sụt giảm mạnh trong tuần trước, tuần này các tỷ phú thế giới tiếp tục nhìn khối tài sản của mình "bốc hơi" thêm 32,8 tỷ USD. Thiệt hại nặng nhất vẫn là tỷ phú số 1 thế giới Carlos Slim với mức sụt giảm hơn 4 tỷ USD.
Việc khủng hoảng nợ công tại châu Âu tiếp tục kéo dài đang tác động ghê gớm tới giá cổ phiếu các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Tại Mỹ, chỉ số S&P 500 đã có tuần mất điểm mạnh nhất kể từ tháng 11/2011. Và hệ quả là tài sản của các tỷ phú thế giới cũng “bốc hơi” chóng mặt.
 
 
 
Sự kiện IPO của Facebook là tâm điểm của TTCK tuần qua
 
Chỉ trong 1 tuần, cổ phiếu của tập đoàn viễn thông Mexico America Movil SAB của tỷ phú Carlos Slim đã lao dốc 4,38% khiến “ông trùm” 72 tuổi này mất 4,1 tỷ USD. Như vậy chỉ trong 2 tuần ông Slim đã mất tới 8,3 tỷ USD. Dù vậy thì với khối tài sản được Bloomberg tạm tính lên tới 65,5 tỷ USD, Carlos Slim vẫn vững ngôi giàu nhất thế giới.
 
Xếp ngay sau Slim là 2 gương mặt quen thuộc Bill Gates và nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett. Trong tuần qua tài sản của nhà sáng lập Microsoft giảm 4,4% sau khi cổ phiếu của tập đoàn này trượt 5,45%. Trong khi đó Chủ tịch của Berkshire Hathaway cũng bị hụt mất 1,1 tỷ USD.
 
Cùng chịu cảnh tài sản giảm sút mạnh còn có chủ tịch Bernard Arnault của tập đoàn LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SA (MC), nhà sản xuất hàng xa xỉ lớn nhất thế giới. Ông chủ của các thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton hay sâm panh Moet & Chandon đã bị hụt mất tới 15 tỷ USD trong lần thống kê ngày 17/5 của Bloomberg.
 
Tuy nhiên nguyên nhân của sự sụt giảm này không phải do biến động thị trường mà do số lượng cổ phiếu của Arnault được tính toán lại. Dù vậy thì hiện ông vẫn đang nắm trong tay tới 23,5 tỷ USD, đủ để lọt vào tốp 20 người giàu nhất thế giới.
 
Sự kiện thu hút nhiều sự chú ý nhất của thị trường chứng khoán thế giới tuần qua chính là việc mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook IPO đại thắng, thu về 16 tỷ USD. Sau sự kiện này, CEO của công ty này là Mark Zuckerberg đã trở thành người giàu thứ 26 thế giới với khối tài sản ước tích khoảng 19,4 tỷ USD. Nhiều khả năng trong thời gian tới thứ hạng tỷ phú này còn lên cao hơn nữa bởi thị trường vẫn rất hào hứng với cổ phiếu Facebook.


Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn