Nokia sẽ hết tiền vào năm 2013

Chủ nhật, 20/05/2012, 11:19
Reuters đã vừa mới công bố kết quả phân tích tài chính về lượng tiền dự trữ của Nokia. Theo báo cáo này thì lượng tiền mặt dự trữ của Nokia đang bị suy giảm nghiêm trọng.

>> Nokia bị cổ đông kiện vì.... làm ăn không thành công
>> Hết tiền, Nokia phải bán cả thương hiệu Vertu?
>> Nokia mang dự án 55 nghìn tỷ đến Việt Nam: Nước cờ liệu có thành công?

Các nhà phân tích ước tính rằng Nokia sẽ phải chi thêm 2 tỷ euro tương đương với 2,5 tỷ USD trong các quý tiếp theo của năm 2012 cho các chi phí hoạt động của mình. Điều này đồng nghĩa với việc Nokia đang tiêu nhiều tiền hơn bởi trong 5 quý vừa qua thì hãng điện thoại Phần Lan này đã tiêu khoảng 2,1 tỷ euro tương đương 2,7 tỷ USD cho các hoạt động kinh doanh và sản xuất. 

Dựa trên đà chi tiêu tăng của Nokia, các chuyên gia tài chính đã đưa ra nhận định rằng Nokia sẽ tiêu hết tiền vào cuối năm 2013.

 
Dự trữ tiền mặt của Nokia giảm mạnh, có thể cạn kiệt sau một năm nữa
 

Năm 2007, Nokia đã có hơn 12 tỷ USD trong tay, công ty đã phát hành hai đợt trái phiếu lớn trị giá 1,59 tỷ USD với mức lãi suất 5,5% đáo hạn vào năm 2014 và 635 triệu USD với mức lãi suất 6,75% sẽ đáo hạn vào năm 2019. Nếu không có những chính sách hợp lý thì Nokia sẽ rất khó để có thể thanh toán kỳ hạn trái phiếu sẽ đáo hạn vào năm 2014 tới đây.
 
 

 

Về phần mình, Nokia cũng đã thừa nhận rằng công ty đang phải đối mặt với rất nhiều rắc rối. Tháng trước, sau khi công bố khoản thua lỗ 1,76 tỷ USD, Stephen Elop CEO của Nokia đã nói rằng công ty đang trong thời điểm rất khó khăn và cần phải thay đổi lại cách hoạt động. Trong thời gian tới, hãng điện thoại Phần Lan sẽ triển khai một số kế hoạch nhằm cắt giảm chi phí, tăng dòng tiền và duy trì khả năng tài chính.
 
Theo GenK

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích