Tòa án làm việc với Tổng Giám đốc Công ty Bình An

Thứ năm, 24/05/2012, 10:00
Sau một thời gian tiếp nhận đơn của nông dân yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco), TAND TP Cần Thơ đã mời Tổng Giám đốc Trần Văn Trí làm việc.

Chiều ngày 23/5, Chánh Tòa kinh tế TAND TP Cần Thơ Lê Kim Bản có buổi làm việc với ông Tổng Giám đốc Bianfishco Trần Văn Trí liên quan đến nội dung đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản Bianfishco của 9 người bán cá.

 
Một số công nhân Bianfishco đã làm việc trở lại.
 
Để tòa án có cơ sở giải quyết vụ việc theo đúng trình tự pháp luật, người đứng đầu Bianfishco khẳng định trong những nông dân nộp đơn yêu cầu công ty phá sản có một cá nhân đã được Bianfishco trả dứt nợ, hai người được trả một phần nên chủ nợ từng cam kết không kiện công ty ra tòa.
Như cam kết này có thể thấy rằng Bianfishco đang “tự thân vận động” để trả dứt nợ cho nông dân. Đây là thiện chí đáng ghi nhận trong tình hình khó khăn chung của ngành thủy sản miền Tây chứ không riêng gì Bianfishco.Từ những cơ sở trên, TAND TP Cần Thơ lập biên bản loại 3 người không còn quyền khởi kiện. Trong biên bản này ông Trí cam kết trả hết tiền cho những chủ nợ nhỏ trong tháng 6. Những chủ nợ lớn trả đến cuối năm nay sẽ trả xong.
Theo một luật sư ở TP Cần Thơ thì nông dân yêu cầu Bianfishco phá sản trong thời điểm này chỉ gây bất lợi vì nếu Bianfishco có phá sản thật sự đi nữa thì nông dân vẫn là người được trả nợ sau cùng. Có thể người tư vấn để nông dân nộp đơn yêu cầu Bianfishco phá sản đã “chơi chiêu”, muốn gây áp lực để đòi nợ mà quên đi mục tiêu xã hội là cứu doanh nghiệp để chống sự đổ vỡ kinh tế.
Trao đổi với phóng viên, ông Võ Thành Thống, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết đoàn công tác của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam đang thẩm định tài sản để hỗ trợ Bianfishco. Vị lãnh đạo TP Cần Thơ cũng nói rằng chủ trương của thành phố là tạo điều kiện để Bianfishco phục hồi, tạo việc làm cho người lao động.
 
Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn