Bầu Hiển sẽ khiến Moody’s phải ‘xem lại’

Thứ năm, 09/08/2012, 12:12
 Bị Moody's hạ tín nhiệm sau "hôn nhân" với Habubank, ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch SHB cho biết, sẽ làm các tổ chức quốc tế phải xem lại vì tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu hiện đã cao hơn chuẩn quốc tế.
Tại lễ công bố quyết định sáp nhập Habubank (HBB) vào SHB sáng này tại Hà Nội, ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển), Chủ tịch HĐQT SHB cho biết, việc tìm hiểu HBB hoàn tất sau 7 tháng và thực hiện sáp nhập trong 3 tháng, là một thương vụ thành công vì bình thường phải mất 5 năm.
 
Theo bầu Hiển, thời gian tới, chắc chắn Moody’s sẽ có điều chỉnh, đánh giá lại triển vọng tín nhiệm của SHB.

Theo ông Hiển, việc một số tổ chức xếp hạng quốc tế, trong đó có Moody’s đánh giá thấp “hôn nhân” SHB-HBB là phù hợp vì hoạt động kinh doanh của HBB có thua lỗ. Vì thế, dù SHB luôn là ngân hàng tốp đầu, song khi sáp nhập với HBB cũng không tránh khỏi bị ảnh hưởng.

“Tính toán cho thấy, các chỉ số tài chính của SHB sau sáp nhập trong đó có hệ số an toàn vốn vẫn đạt 11,39%. Tỷ lệ này đã bao gồm nợ xấu và trích lập dự phòng rủi ro và cao hơn so với 9% của chuẩn mực quốc tế”, ông Hiển bổ sung.

Theo ông, thời gian tới, chắc chắn Moody’s sẽ có điều chỉnh, đánh giá lại.

 
Phát biểu tại lễ công bố, ông Đào Minh Tú, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, ông tin tưởng vào hoạt động của SHB “mới”. Ngân hàng mới sau khi sáp nhập có tổng tài sản trên 120.000 tỷ đồng, vốn điều lệ gần 9.000 tỷ đồng, trên 240 chi nhánh, hơn 5.000 cán bộ nhân viên.
 
Theo Infonet

Các tin cũ hơn