Ducati Panigale 1199S Tricolore về Việt Nam

Thứ bảy, 18/08/2012, 15:56
Sau ba "siêu phẩm" Panigale 1199S, chiếc thứ tư thuộc phiên bản đặc biệt ba màu 1199S Tricolore vừa cập cảng Sài Gòn.
Phiên bản đặc biệt mang ba màu đặc trưng của nước Ý trắng-xanh-đỏ của hãng xe Ducati đánh dấu sự ra đời của một thế hệ "superbike" mới.

Phiên bản đặc biệt trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn, ngoài những công nghệ được trang bị trên chiếc Panigale 1199S phiên bản thông thường, Tricolore còn có thêm hệ thống phân tích dữ liệu thế hệ mới nhất của hãng xe Italy DDA+ với chức năng GPS cho từng hành trình, hệ thống ống xả dành cho xe đua titanium.

Ducati 1199S Panigale Tricolore mới được nhập về Việt Nam.

Hệ thống khung sườn trên Ducati 1199S Panigale là một bước tiến trong công nghệ thiết kế, chế tạo mô-tô phân khối lớn khi động cơ là một thành phần cấu tạo nên khung sườn của chiếc xe chứ không còn được đặt trên một hệ thống khung sườn được làm sẵn, điều này giúp chiếc xe giảm được trọng lượng và dễ dàng cầm lái trên nhiều cung đường khác nhau.
 
Động cơ Superquado cấu tạo như một thành phần của hệ thống khung sườn xe, cùng với gắp (càng) sau được làm từ hợp kim nhôm cứng nhưng chắc chắn giúp 1199S Panigale giảm được trọng lượng 5kg, bình xăng nhôm giúp Tricolore giảm thêm được 1,9kg.
 
Phiên bản đặc biệt của 1199 Panigale còn có sự khác biệt ở phần tay lái, vị trí ngồi điều khiển xe. Vị trí ngồi cầm lái tới tay lái của 1199S Panigale Tricolore rút ngắn 30mm, chiều cao tay lái tính từ mặt đất cao hơn 10mm và rộng hơn 32mm so với phiên bản tiêu chuẩn.
 
1199S Panigale Tricolore sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS thế hệ mới nhất của Ducati, thứ "đồ chơi" chọn thêm trên mẫu 1199 tiêu chuẩn và 1199S.

Với thế hệ ABS mới, hệ thống ABS sẽ làm việc hoàn toàn trên bánh trước, trong chế độ Race để người cầm lái vẫn có thể drift khi vào những khúc cua mạo hiểm, ABS trở lại làm việc trên cả hai bánh trong các chế độ Sport hay Wet Ridings do người cầm lái lựa chọn. ABS cũng có thể được dỡ bỏ trên cả hai bánh khi thay đổi chức năng ABS trên bảng điều khiển.

 
Động cơ Superquadro là loại L-Twin được làm mát bằng dung dịch có dung tích xi-lanh 1.199 phân khối, sức mạnh 195hp tại vòng tua máy 10.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 98Nm tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút.

1199 Panigale sử dụng hệ thống phun xăng điện tử của Mitsubishi với hai đầu phun trên mỗi xi-lanh.

Hộp số 6 cấp, Engine Brake Control EBC và hệ thống bướm ga điện tử Ride-by-wire, màn hình TFT giúp người lái kiểm soát dễ dàng và an toàn hơn.

 

 
 
Ducati 1199S Panigale Tricolore nổi bật với ba màu trắng-xanh-đỏ đặc trưng của Ý.

 
Ducati 1199S Panigale Tricolore với hệ thống giảm xóc chỉnh điện theo chế độ cài đặt sẵn trên xe hoặc chế độ do người cầm lái điều chỉnh.
 
 
Ducati 1199S Panigale Tricolore với bình xăng nhôm được phủ một lớp sơn đỏ.

 
Tay lái cao và rộng hơn so với phiên bản tiêu chuẩn.

 
Hệ thống giảm xóc và thắng trên bánh trước.


 
Vè (chắn bùn) trước bằng vật liệu sợi carbon.

 
Kính chắn gió phía trước nhỏ gọn được thiết kế đồng bộ với phần đầu xe.

 
Ducati 1199S Panigale Tricolore sử dụng đèn pha dạng đi-ốt phát quang (full LED).

 
Ducati 1199 S Panigale Tricolore với kiểu dáng của một chiếc superbike mạnh mẽ.



 
Các chi tiết thiết kế của một chiếc xe môtô thể thao.


 
Ducati 1199 S Panigale Tricolore sử dụng động cơ Superquado mới của hãng xe Italy.


 
Bộ niềng (vành) Brembo

 
Giảm xóc sau được liên kết giữa gắp (càng) sau với động cơ.

 
Ducati 1199 S Panigale Tricolore với hệ thống ống xả titanium dành cho những chiếc xe đua.
 
 
Theo VnExpress

Các tin cũ hơn