Sáng nay, cổ phiếu Eximbank tiếp tục bị bán dồn dập

Thứ tư, 22/08/2012, 11:28
Sau cơn “địa chấn” ngày 21/08, lượng đặt bán giá sàn tại ACB không còn quá lớn nhưng cổ phiếu EIB gây ngạc nhiên khi vẫn bị bán giá sàn dồn dập.

>> Đại gia ngân hàng 'lãnh đủ' cùng bầu Kiên
>> Bắt “bầu” Kiên và những dự báo về chứng khoán
>> Vụ bắt giữ "bầu" Kiên: ACB đã có kế hoạch đối phó rủi ro
>> Giới ngân hàng “choáng” khi bầu Kiên bị bắt

Ngày 21/08, sau khi thông tin bầu Kiên bị bắt, chứng khoán Việt Nam mất 19,100 tỷ đồng. Các chuyên gia nhận định: diễn biến thị trường đang tiềm ẩn những rủi ro cho các nhà đầu tư lướt sóng.

Bước sang ngày thứ 2 sau khi thông tinông Nguyễn Đức Kiên ("bầu" Kiên) - từng là Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) bị bắt giữ về hành vi “kinh doanh trái phép”, hôm nay các nhà đầu tư chứng khoán có dấu hiệu bình tĩnh trở lại, sau tâm lý hoang mang vào ngày hôm qua.

Tuy vậy, VN–Index vẫn còn những “dư chấn” khá mạnh và gây bất ngờ nhất là cổ phiếu của Eximbank (EIB) bị bán giá sàn dồn dập.

 
Theo Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV, nhà đầu tư cần bán toàn bộ danh mục kể từ phiên hôm nay, cho đến những phiên sắp tới nếu như có thể bán được để bảo toàn vốn

Trên sàn HOSE, EIB bị xả hàng khá mạnh với gần 1.8 triệu đơn vị treo bán giá sàn.

Còn sàn HNX đã có 21 mã tăng giá, nhưng số giảm vẫn chiếm áp đảo. Đến 9h20 đã có gần 11 triệu đơn vị khớp lệnh – một con số khá lớn. HNX-Index giảm hơn 3%.

Theo ghi nhận của các công ty chứng khoán, giao dịch VN–Index sôi động ngay từ đầu phiên. Trên HNX, lượng đặt bán giá sàn tại ACB không còn quá lớn với gần 900 ngàn đơn vị, thấp hơn so với mức gần 2 triệu đơn vị trong phiên hôm qua.

Trong khi đó, STB cũng bị bán mạnh, nhưng giao dịch tại các cổ phiếu ngân hàng khác như CTG, MBB, VCB đã có dấu hiệu bình tình trở lại.

Hôm qua (21/8) có thể coi là một ngày nhiều biến động. Trước sự hoang mang của nhà đầu tư sau tuyên bố bầu Kiên bị bắt tạm giam, hàng loạt các ngân hàng đã chối bỏ ảnh hưởng của người đàn ông giàu có và quyền lực, được coi là “ông trùm” của các ngân hàng VN này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo NH Eximbank cho biết, ông Nguyễn Đức Kiên chỉ giữ 2-3% cổ phiếu tại NH Eximbank, nhưng đều do các thành viên trong gia đình ông Kiên đứng tên.

Trong khi đó đại diện NH Vietbank cho biết, ông Nguyễn Đức Kiên chỉ là một cổ đông bình thường tại Vietbank, số cổ phần ông Kiên nắm giữ chưa đến mức là cổ đông lớn. Ông Kiên cũng không tham gia bất kỳ chức vụ gì bên Vietbank.

Còn ngân hàng ACB cũng đã có thư gửi đối tác tuyên bố công khai về việc bầu Kiên không liên quan gì tới hoạt động của ACB khi ông Kiên không tham gia HĐQT, không có chức vụ gì trong ban điều hành, hiện chỉ đang là cổ đông sở hữu dưới 5% cổ phần của ACB.

Tiếp đó, lãnh đạo Kiên Long, Phương Nam cũng đồng loạt khẳng định ông Nguyễn Đức Kiên không nắm cổ phần hoặc không ảnh hưởng tới hoạt động ngân hàng mình như thông tin thị trường đồn thổi.

Đồng thời, ông Nguyễn Văn Nhân - Tổng giám đốc Ngân hàng cổ phần Phương Nam (Southern Bank) cũng phủ nhận mối liên quan của ông Kiên tại Southern Bank. Theo ông Nhân, ông Nguyễn Đức Kiên không nắm cổ phần cũng như không giữ chức vụ gì tại Phương Nam.

Một số chuyên gia phân tích chứng khoán nhận định rằng: Có thể thông tin ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt chỉ gây sốc tạm thời cho hệ thống.

Theo Giáo Dục

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích