Nhà đầu tư lớn ngừng cấp vốn, Nhóm Mua tạm thời đóng cửa

Thứ tư, 12/12/2012, 08:16
Nhóm nhà đầu tư lớn (nắm 72% vốn ở Nhóm Mua) thông báo ngừng cung cấp vốn cho công ty này? Tân giám đốc Kyle Phạm Anh Tuấn có đơn xin từ chức? Và nhiều khả năng ông Tom Trần - người sáng lập Nhóm Mua sẽ quay trở lại điều hành công ty?

Cuộc họp báo do Tom Trần tổ chức sáng 11/12 với mục đích thông báo về việc chuyển nhượng 28% cổ phần của ông tại Nhóm Mua cho các nhà đầu tư lớn.

Tuy nhiên, ngay lúc đó bất ngờ xuất hiện một diễn biến mới khi nhóm các nhà đầu tư lớn ở nước ngoài gồm IDG Ventures-Vietnam, Rebate Networks, ru-Net gửi một email đến toàn thể nhân viên của Nhóm Mua ngoại trừ ông Tom Trần và ông Vũ Thành Trung (người đại diện vốn của các quỹ) bày tỏ sự thất vọng về những hành động của ông Tom Trần trong thời gian điều hành công ty cũng như việc không bàn giao con dấu của công ty cho ban điều hành mới.

Ông Tom Trần trả lời báo chí sáng 11/12

Đặc biệt, trong email, những nhà đầu tư này đã rất không hài lòng việc ông Tom Trần để những người trong gia đình tham gia nhiều hoạt động của công ty. Tuy nhiên, tại buổi họp báo, ông Tom Trần giải thích việc đưa người thân vào công ty (hai người làm ở vị trí kho bãi, trợ lý không liên quan đến tài chính) là vì họ có trình độ và kinh nghiệm, hoàn toàn không vì mục đích cá nhân.

Trong bức email dài hơn 3,000 từ, nhóm nhà đầu tư cho biết, ông Tom Trần đã có những yêu sách hết sức phi lý thậm chí có ý tống tiền.

Do đó, họ thông báo hủy bỏ mọi cuộc đàm phán với Tom Trần về việc mua bán cổ phần, ngừng cung cấp vốn, đồng thời yêu cầu ban điều hành mới do Kyle Phạm đứng đầu từ nhiệm ngay lập tức. Họ cho biết chẳng thể làm gì hơn trong lúc này, những việc cần thiết lúc này là của luật sư.

Được biết, ít phút sau khi bức email được công bố, ông Kyle Phạm đã có đơn từ nhiệm Giám đốc điều hành gửi đến ông Trung (đang ở Hà Nội).

Tuy nhiên, trao đổi qua điện thoại, ông Trung cho biết đang xác nhận lại tính chính xác về nội dung của bức email, bởi còn nhiều điều nghi vấn về đoạn văn bản này.

Kely Phạm
Kyle Phạm, người được cho là vừa gửi đơn từ chức Giám đốc

Về phần mình, ông Tom Trần cho biết, hiện ông vẫn là người nắm giữ con dấu và là người đại diện pháp luật của Nhóm Mua và các công ty trong MJ Group. Do đó, trước mắt ông sẽ quay trở lại công việc quản lý Nhóm Mua, ổn định bộ máy hoạt động và lấy lại niềm tin của đối tác và khách hàng.

Ông cho rằng, với nguồn tiền còn khá dồi dào nằm trong hai tài khoản ở OceanBank và ACB, Nhóm mua hoàn toàn có thể duy trì hoạt động và tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Ông cam kết, quyền lợi của các đối tác và người sử dụng voucher vẫn được đảm bảo.

Trước đó, vào đầu buổi họp báo, ông Tom Trần cho biết đã sẵng sàng cho việc chuyển giao cổ phần và mọi việc quản lý ở Nhóm Mua và MJ Group cho các nhà đầu tư lớn. Hợp đồng chuyển nhượng sẽ được ký trong tuần này và ông có 6 tháng để hỗ trợ công ty đi vào ổn định.

Ông cho biết đã rất thất vọng với vụ “đảo chính” cách đây 1 tháng do các nhà đầu tư lớn và ban điều hành mới thực hiện khi ông cùng gia đình đang đi nghỉ trên biển tại Mexico.

Theo thông tin vừa nhận được, trụ sở và các chi nhánh của Nhóm Mua tại Hà Nội và TPHCM đã treo bảng tạm ngưng hoạt động từ ngày 11/12, các đối tác cung cấp dịch vụ của Nhóm Mua cũng từ chối các voucher do công ty này phát hành do lo ngại về những lùm xùm của Nhóm mua.

Đại diện của Tom Trần cho biết, hiện tại ông Tom Trần vẫn chưa nắm lại quyền điều hành công ty mà còn phải chờ xác nhận thông tin từ các nhà đầu tư lớn bằng văn bản chính thức.

Trong những ngày tới, khi mọi chuyện nội bộ đã được giải quyết, các voucher của khách hành sẽ được sử dụng bình thường. Trường hợp không sử dụng được, công ty sẽ hoàn tiền lại cho khách hàng.

 

Theo Infonet/VietStock

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích