Bloomberg muốn thâu tóm Financial Times

Thứ ba, 11/12/2012, 11:15
Financial Times Group, hiện sở hữu hai tạp chí kinh tế lớn là Financial Times và Economist, được định giá 1,6 tỷ USD.

Hôm qua (10/12), New York Times đưa tin Michael Bloomberg - thị trưởng thành phố New York kiêm nhà sáng lập Công ty dịch vụ dữ liệu tài chính Bloomberg, đang cân nhắc mua lại Financial Times Group. Tập đoàn này hiện sở hữu hai tạp chí kinh tế lớn là Financial Times và Economist.

Dẫn lời ba nguồn tin thân cận của Bloomberg, New York Times cho biết thị trưởng này "từ lâu đã ngưỡng mộ" Economist và rất thích "những bài báo ngắn, có sức thuyết phục và đi thẳng vào trọng tâm trên Financial Times. Mà những việc này lại rất hợp gu với ông".

bloomberg
Financial Times có thể sẽ về tay Bloomberg. 

Financial Times Group chưa công bố ý định bán hai tạp chí này. Tuần trước, Bloomberg cho biết Pearson - chủ sở hữu Financial Times đang cân nhắc bán tạp chí để tập trung vào mảng giáo dục đang phát triển mạnh.

Các ngân hàng đầu tư và nhà phân tích đều cho rằng Financial Times sẽ bị bán vì Dame Majorie Scardino - CEO của Pearson đã tuyên bố sẽ nghỉ hưu. Bà từng nói chừng nào còn tại vị, bà sẽ dùng mọi cách giữ lại Financial Times. Tuy nhiên, người kế nhiệm tại Pearson - John Fallon - lại chẳng hề để ý đến điều đó.

Trong nội bộ Bloomberg cũng có ý kiến cho rằng họ nên mua một tài sản kỹ thuật số, như mạng xã hội doanh nhân LinkedIn. Daniel Doctoroff, một người bạn của Bloomberg, đồng thời là CEO tập đoàn này cũng đang rất hoài nghi về giá trị của việc mua lại tờ báo trên.

Người phát ngôn của thị trưởng từ chối bình luận về những nhận xét của ông đối với Financial Times đăng trên New York Times. Truyền thông Mỹ cũng chưa liên hệ được với Pearson để xác minh thông tin này.

Những người mua khác nằm trong vòng nghi vấn còn có Thomson Reuters và News Corporation của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch. Có nguồn tin cho rằng cả những ông chủ giàu có từ Nga và Trung Đông cũng đang nhắm đến thương vụ này. Financial Times Group đóng góp 8% doanh thu,12% lợi nhuận cho Pearson và được định giá 1 tỷ bảng (1,6 tỷ USD).

 

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn