Một ngày của tỷ phú Bloomberg tại Việt Nam

Thứ bảy, 24/03/2012, 08:57
Ngày 23/3, tỷ phú Michael Bloomberg, chủ tịch hãng tin tài chính Bloomberg kiêm thị trưởng thành phố New York, Mỹ đã đặt chân tới Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm đầu tiên tới Việt Nam.




Chiều ngày 23/3, ông Bloomberg đã tới chào xã giao Thủ tướng
Nguyễn Tấn Dũng tại trụ sở Chính phủ - Ảnh: Reuters.


Trong thời gian một ngày ở Việt Nam, ông Bloomberg đã có nhiều hoạt động ý nghĩa.


Ngay sau khi đặt chân tới Hà Nội, ông Bloomberg tới thăm trường tiểu học Nam Trung Yên thuộc quận Cầu Giấy. Toàn thể giáo viên, cán bộ công nhân viên và các em học sinh của trường chào đón ông Bloomberg - Ảnh: Getty.

Học sinh trường Nam Trung Yên trong buổi tiếp đón ông Bloomberg - Ảnh: Reuters.


Các em học sinh biểu diễn văn nghệ chào mừng - Ảnh: Getty.



Ngài thị trưởng thành phố New York tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh trường Nam Trung Yên. Đây là sự kiện do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tổ chức với sự hợp tác của Quỹ Phòng chống thương vong châu Á, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo thông tin báo chí, có 1.211 mũ bảo hiểm được trao tặng cho các em học sinh trong sự kiện này. Trước đó hơn 75 giáo viên của trường tiểu học Nam Trung Yên đã được tham dự buổi tập huấn đội mũ bảo hiểm đúng cách - Ảnh: Reuters.


Trong chuyến thăm tới Việt Nam lần này, ông Bloomberg đến thăm các chương trình do quỹ từ thiện Bloomberg Philanthropies của ông tài trợ, thuộc các lĩnh vực thuốc lá và an toàn giao thông. Dự án hỗ trợ an toàn giao thông ở Việt Nam do quỹ này tài trợ là một phần trong dự án lớn hơn về an toàn giao thông tại 10 quốc gia có thu nhập thấp và trung bình ở châu Á. Theo thống kê chính thức, trong năm 2011 có trên 10.000 người chết vì tai nạn giao thống ở Việt Nam. Nhiều trẻ em Việt Nam vẫn được cha mẹ đưa đến trường hàng ngày bằng xe máy - Ảnh: Reuters.


Tỷ phú Bloomberg trong vòng vây của các em học sinh tiểu học Việt Nam. Không chỉ đảm nhiệm cương vị thị trưởng New York, ông Bloomberg còn là nhà sáng lập kiêm chủ tịch hãng tin tài chính Bloomberg - Ảnh: Getty.


Bà hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc của trường tiểu học Nam Trung Yên tặng quà lưu niệm cho ông Bloomberg. Sinh năm 1942, ông Bloomberg sở hữu giá trị tài sản ròng khoảng 20 tỷ USD, hiện là người giàu thứ 12 tại Mỹ theo xếp hạng của tạp chí Forbes. Ông cũng nằm trong top những chính trị gia giàu nhất và là một trong những tỷ phú có ảnh hưởng nhất thế giới - Ảnh: Getty.

Chiều ngày 23/3, ông Bloomberg đã tới chào xã giao Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại trụ sở Chính phủ - Ảnh: Reuters.



 


Theo tin từ TTXVN, tại cuộc gặp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn ông Michael Bloomberg đã có những chương trình từ thiện, chương trình hỗ trợ mũ bảo hiểm cho học sinh Việt Nam; cho rằng chuyến thăm làm việc tại Việt Nam của ông Michael Bloomberg sẽ là đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Thủ tướng đồng thời đánh giá cao hãng tin Bloomberg đã luôn đưa tin khách quan về tình hình kinh tế của Việt Nam, giúp thế giới hiểu rõ hơn về tình hình phát triển của Việt Nam, cũng như mong muốn Chính phủ Hoa Kỳ nói chung và lãnh đạo thành phố New York nói riêng tiếp tục tạo các điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ có cuộc sống ổn định, phát triển.

Cảm ơn Thủ tướng dành thời gian tiếp, ông Michael Bloomberg đánh giá cao tính hiệu quả của chính sách bắt buộc người tham gia giao thông bằng môtô, xe máy phải đội mũ bảo hiểm của Việt Nam; cho rằng chính sách này đã cứu sống nhiều sinh mạng người dân cũng như hạn chế thương tật khi bị tai nạn giao thông - Ảnh: Reuters.
 


Cũng trong chiều ngày 23/3, ông Bloomberg còn có cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh - Ảnh: TTXVN.


Ông Bloomberg (trái) và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh. Ngày 24/3, ông Bloomberg sẽ rời Hà Nội, kết thúc chuyến thăm Việt Nam - Ảnh: TTXVN.

Theo Vneconomy

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn