Trung tâm bán lẻ FPT có “lừa dối” khách hàng?

Thứ bảy, 24/03/2012, 07:46
Chị Trần Thị Hiếu, công tác tại Văn phòng Luật sư 19-8 có địa chỉ tại số 133 Trần Phú, quận Ngô Quyền, Tp. Hải Phòng vừa có đơn gửi báo chí và các cơ quan chức năng của Tp. Hải Phòng tố cáo bà Lê Thị Bích Ngọc, Trưởng Trung tâm bán lẻ FPT shop 33 Hoàng Văn Thụ về hành vi lừa đảo khách hàng.


Cụ thể, ngày 22-12-2011, chị Hiếu có đặt mua ở Trung tâm bán lẻ FPT shop 33 Hoàng Văn Thụ một máy tính xách tay mới hiệu Toshiba Z830. Ngày 28-12-2011, bà Ngọc đã chỉ đạo nhân viên giao cho chị Hiếu một máy tính xách tay kèm theo một phiếu bảo hành 1 năm của hãng Toshiba.

Sau khi mang về, chị Hiếu kiểm tra thì thấy máy có một số vấn đề bất ổn như: Đầu cắm vào adapter có hiệu là volex ba chân chứ không phải là hai chân, vỏ hộp, bao bì đều hoàn toàn khác với Toshiba đã giới thiệu tại website. Phiếu bảo hành chiếc máy tính mà trung tâm trên giao cho chị Hiếu có ngày bắt đầu bảo hành là 30-11-2011 và kéo dài 1 năm, trong khi đó bảo hành điện tử trên website chính hãng của Toshiba thì thời hạn bảo hành bắt đầu từ ngày 11-11-2011 và kết thúc ngày 10-11-2014. Dưới đáy hộp của chiếc máy tính lại có một phiếu bảo hành của FPT cấp cho khách hàng khác có thời hạn bảo hành 3 năm, trên phiếu bảo hành ghi số hóa đơn GTGT là 0025841 cấp ngày 12-12-2011, cấp cho chiếc máy tính có số series và số code cùng với số series và số code trên chiếc máy tính chị Hiếu đã mua.

Ngay sau khi phát hiện ra các vấn đề trên, chị Hiếu đã liên lạc điện thoại với bà Vân phụ trách laptop của Tập đoàn FPT tại Hà Nội và bà Ngọc, Trưởng Trung tâm bán lẻ FPT shop 33 Hoàng Văn Thụ khiếu nại về sự việc trên. Nhưng, cả bà Vân và bà Ngọc đã từ chối giải thích và nói để đại diện Toshiba Việt Nam giải thích. Ngày 5-12-2011, một người tên là Trung gọi cho chị Hiếu xưng là người ở Toshiba Việt Nam giải thích về đầu cắm với adapter là đúng vì quan trọng là adapter sạc chứ đầu cắm vào adapter thì Toshiba hay dùng của hãng khác. Về thời hạn bảo hành, ông Trung giải thích cho chị Hiếu là do phía Toshiba Việt Nam in nhầm thời hạn bảo hành của một lô nên phiếu bảo hành của chị Hiếu sẽ được in lại là 3 năm.

Chị Hiếu cho rằng sự giải thích trên không thỏa đáng vì ngày 28-12-2011, chị mới nhận máy tính nhưng thời hạn bảo hành quốc tế lại bắt đầu từ ngày 11-11-2011 và một máy tính lại có đến 3 lần bảo hành với thời gian bắt đầu khác nhau. Chị Hiếu đã gửi thư trực tiếp sang Toshiba tại Singapore để kiểm tra sự việc trên. Phía Toshiba Singapore trả lời rằng, họ xuất hàng ra rất đúng tiêu chuẩn, nếu phía FPT làm sai thì FPT phải chịu trách nhiệm giải quyết sự việc này.

 

Trung tâm FPT shop 33 Hoàng Văn Thụ

 

Sau đó, chị Hiếu đã đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hải Phòng (HBVQLNTDHP) để nhờ can thiệp. Sau hơn hai tháng làm việc, ngày 6-3-2012, chị Hiếu mang máy tính đến HBVQLNTDHP để kiểm tra các tài liệu, chứng từ do phía Trung tâm FPT shop 33 Hoàng Văn Thụ đã xuất trình nhưng chưa đủ để chứng minh việc Trung tâm này đã bán máy tính cho chị Hiếu còn mới 100%.

Trao đổi với phóng viên, bà Lê Thị Bích Ngọc, Trưởng Trung tâm bán lẻ FPT shop 33 Hoàng Văn Thụ Hải Phòng khẳng định là đã bán cho chị Hiếu máy tính mới. Bà Ngọc thừa nhận có sự nhầm lẫn về thời hạn bảo hành nhưng lại từ chối trả lời câu hỏi của phóng viên về việc tại sao một máy tính lại có 3 phiếu bảo hành với 3 thời hạn bảo hành khác nhau.

Làm việc với phóng viên, ông Trần Ly Cơ, Chuyên viên tư vấn khiếu nại - HBVQLNTDHP khẳng định: Nội dung chị Hiếu tố cáo là hoàn toàn có cơ sở. Bởi ngay sau khi nhận được đề nghị của chị Hiếu, HBVQLNTDHP đã tiến hành kiểm tra chi tiết chiếc máy tính chị Hiếu đã mua tại Trung tâm FPT shop 33 Hoàng Văn Thụ cùng các linh kiện, chứng từ, giấy tờ đi kèm. Sau đó, chuyên viên của hội cùng với chị Hiếu vào website của Toshiba để kiểm tra các thông tin cụ thể để xác định thực trạng chiếc máy tính.

Ông Cơ cho biết: Quan điểm của HBVQLNTDHP là sẽ đề nghị phía Trung tâm FPTshop 33 Hoàng Văn Thụ và FPT phải giải quyết thỏa đáng cho chị Hiếu, nếu không thỏa đáng mà chị Hiếu tiếp tục tố cáo, khiếu nại thì HBVQLNTDHP sẽ hướng dẫn chị Hiếu khởi kiện ra Tòa.

Theo Báo Công Lý

Các tin cũ hơn