Nữ đại gia phố núi nói về cái chết của em trai

Thứ bảy, 24/03/2012, 09:14
“Sao báo chí lại nhằm vào lúc gia đình tôi đang có tang mà bới móc, đưa nhiều thông tin sai sự thật, không có cơ sở như thế? Rồi lại lồng ghép chuyện đám tang em tôi vào chuyện đám cưới của con tôi. Hãy để cho em tôi được yên”, bà Liễu, nữ thương gia ở Hà Tĩnh bức xúc.

>>Vụ bianfishco: Sự thật đằng sau việc ủy quyền của nữ đại gia thủy sản
>>Em trai của nữ đại gia “siêu đám cưới” ở Hà Tĩnh tự tử vì vỡ nợ?
>>Thêm 3 công ty kiện nữ đại gia Bianfishco đòi nợ
>>Công ty nữ đại gia thủy sản thua kiện nông dân
>>Con trai nữ đại gia thủy sản nhượng cổ phần cho cha




Bà Liễu cho biết, bà đã chính thức gửi đơn đề nghị cải chính, xin lỗi đến một số
tờ báo mà bà cho là thông tin sai sự thật, ảnh hưởng đến gia đình và em trai đã mất.


“Hãy để cho em tôi được yên!”

Chúng tôi gặp lại nữ đại gia Nguyễn Thị Liễu tại xã Sơn Tây (Hương Sơn, Hà Tĩnh) sau ngày gia đình bà vừa trải qua nỗi đau lớn. Cú sốc lớn về tinh thần đã làm bà quá mệt mỏi. Bà Liễu cho hay, đến ngày 21/3, bà mới biết được cái chết của em trai bà (Nguyễn Văn Luân) đã trở thành tâm điểm của dư luận, báo chí như vậy. 

“Chúng tôi thực sự quá sốc khi đọc những bài báo sai sự thật này. Tôi không dám cho bố mẹ và em dâu tôi biết. Em dâu thì đang mang bầu, bố thì mắc bệnh tim mạch, sợ họ không thể chịu đựng được khi biết đến những thông tin này”, bà Liễu nói.
 

Nữ thương gia Nguyễn Thị Liễu cảm thấy quá sốc sau khi biết cái chết của em trai bà lại trở thành tâm điểm của dư luận, báo chí.

 

Theo bà Liễu, việc em trai bà tử vong là việc hoàn toàn bình thường, không ảnh hưởng tới xã hội nhưng không hiểu sao nhiều người lại bới móc như vậy. “Trong lúc gia đình tôi đang có tang, báo chí lại đưa tin em tôi treo cổ tự tử vì thua nợ cá độ bóng đá, lô đề. Không hiểu họ lấy cơ sở nào mà thông tin như vậy” - nữ đại gia nói.

Theo bà Liễu, điều đáng buồn hơn cả là một số tờ báo lại cố tình bới móc những thông tin không đúng vào lúc gia đình đang đau buồn tột cùng và lo đám tang cho em trai. “Nội dung bài báo nói về cái chết của em tôi mà lại lồng chuyện đám cưới, rồi đưa cả hình ảnh đám cưới vui vẻ trước đó vào trong bài nói về đám tang. Không biết lương tâm họ để đâu nữa?” - bà Liễu bức xúc.

“Nội dung các tờ báo phản ánh hoàn toàn sai sự thật. Việc em trai tôi tử vong không ảnh hưởng đến xã hội và hoàn toàn là một cái chết bình thường. Thế nhưng các tờ báo lại cố tình bới móc, trích dẫn một số nguồn tin không rõ ràng và đăng tải lên là em trai tôi tự tử trong nhà riêng vì vợ nợ cá độ bóng đá. Thậm chí có tờ báo còn nói rằng em trai tôi vỡ nợ cá độ bóng đá lên tới hàng trăm tỷ đồng”.

Bà Liễu còn bày tỏ, những thông tin dư luận đồn thổi xung quanh cái chết của em trai bà trên một số tờ báo không chỉ bôi nhọ danh dự của gia đình mà còn xúc phạm đến người đã chết. “Nếu mọi người còn có lương tâm thì hãy để cho em trai tôi được yên”, bà nói.
 

Sự thật cái chết

Chúng tôi đã tìm gặp anh Hoàn, bạn thân của Nguyễn Văn Luân, người tiếp xúc với Luân trước khi tử vong. 

Anh Hoàn cho biết, khoảng 10h trưa ngày 18/3 anh có đến nhà Luân chơi thì thấy Luân kêu mệt trong người nên không thể đi đám cưới cùng với vợ. Luân có kể tối hôm trước có uống rượu với bạn bè.

“Thấy nó mệt nên tôi về để cho Luân nghỉ. Không ngờ, khoảng 15 phút sau thì nhận được tin Luân đã nằm bất động trên giường. Mọi người liền đưa lên bệnh viện nhưng không kịp nữa” , anh Hoàn kể.
 

Hồ sơ lưu tại Bệnh viện ĐK khu vực Cầu Treo ghi rõ: Trên người Luân không có dấu vết bất thường.


Bác sỹ Hà Thị Minh Tuyết, Phó GĐ Bệnh viện ĐK khu vực Cầu Treo, người trực tiếp thăm khám cho Luân cũng cho biết, khi vào viện thì các bộ phận trên người Luân đã ngừng hoạt động. Các bác sỹ cố gắng cấp cứu nhưng không thể, Luân đã chết trước khi vào đến viện.

Theo bác sỹ Tuyết, theo thói quen, khi thăm khám cho Luân thì chị có kiểm tra trên toàn thân thể để lỡ có vết thương thì cấp cứu. Thế nhưng trên toàn thân thể không có vết thương hay dấu vết bất thường nào. “Tôi có hỏi người nhà thì được biết, Luân kêu đau ngực từ lâu nhưng chủ quan không đi khám mà chỉ gọi người đến tiêm và truyền. Theo phán đoán của tôi, rất có thể Luân đã bị tử vong do nhồi máu cơ tìm, một trạng thái thường gặp ở những người có bệnh lý tim mạch”, bà Tuyết nói.

Ông Lê Trọng Thành, Trưởng Công an xã Sơn Tây cho biết, nhiều năm trở lại đây, nhất là kể từ sau khi Nguyễn Văn Luân tử vong, công an xã không nhận được bất cứ thông tin nào nói rằng Luân nợ tiền bạc của ai. Vì thế cho nên một số thông tin cho rằng Luân tự tử vì thua nợ tiền tỷ là không đúng sự thật.

Cũng theo ông Thành, Luân là một con người điềm đạm, chưa từng làm hại ai, chưa từng có hành vi vi phạm pháp luật.

Anh Dũng Cao, một người dân ở xã Sơn Tây cũng cho biết, cả xã Sơn Tây và thị trấn Tây Sơn tiếc thương cho cái chết quá trẻ của Luân. Luân sống hiền hoà, yêu vợ con hết mực, tốt với tất cả mọi người nên ai cũng quý mến. Hôm diễn ra đám tang, có rất nhiều người đã đến đưa tiễn Luân.

Trong một diễn biến khác, bà Nguyễn Thị Liễu đã chính thức gửi đơn đề nghị cải chính thông tin sai sự thật gửi đến một số cơ quan chức năng quản lý báo chí và một số tờ báo mà bà cho rằng đã đưa tin sai.

“Nếu những người đưa tin có đủ cơ sở, cung cấp cho tôi rằng em trai tôi nợ như thế nào, chỉ rõ chủ nợ thì gia đình tôi sẽ xử lý. Còn nếu không có căn cứ thì phải công khai xin lỗi em trai và gia đình tôi vì đã đưa tin sai, bôi nhọ tới người đã chết và cả người đang sống”, bà Liễu nói thêm.
 

Theo Vietnamnet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn