Tỷ phú Bloomberg chục năm chỉ mua 2 đôi giày

Thứ sáu, 23/03/2012, 16:52
Ông trùm truyền thông Mỹ kiêm Thị trưởng thành phố New York - Mayor Bloomberg có hơn 20 tỷ USD nhưng vẫn rất tiết kiệm.

 

Đôi giày 10 năm tuổi của Thị trưởng Bloomberg
Đôi giày 10 năm tuổi của Thị trưởng Bloomberg. Ảnh: NYPo

Một trong những ví dụ "kinh điển" cho thói quen tiết kiệm từng đồng của tỷ phú Bloomberg là chỉ đi hai đôi giày trong suốt 10 năm.

"Thị trưởng chỉ có hai đôi giày công sở trong suốt thời gian trên", người phát ngôn của tỷ phú này nói với tờ New York Post. "Hôm nay ông đi đôi này thì mai ông đi đôi khác. Cứ thế cho đến khi giày bị cũ thì ông mang đi đánh bóng lại", người đại diện nói.

Cả hai đôi giày 10 năm tuổi của tỷ phú ngành truyền thông đều có màu đen cổ điển, chỉ khác nhau chút ít về kiểu dáng. Tuy chủ nhân rất giữ gìn nhưng những đôi giày này đều cũ theo thời gian. Thậm chí mác gắn trên giày đã biến mất, đến nỗi ông cũng không nhớ nổi giày hiệu gì hay mua ở đâu.

Theo một chuyên gia về giày, một trong hai đôi mà Michael Bloomberg đang đi là của một hãng giày Italy, có giá 328 USD.

Là người giàu thứ 11 nước Mỹ với tài sản khổng lồ lên tới 22 tỷ USD, tỷ phú Michael Bloomberg thừa khả năng mua bất cứ thứ gì ông muốn. "Tuy nhiên Thị trưởng cho biết giày chỉ cần đi thoải mái và tiện dụng là được, ông không có nhu cầu mua giày mới", người phát ngôn của tỷ phú truyền thông nói thêm.

Michael Bloomberg
Thị trưởng tỷ phú của thành phố New York, Michael Bloomberg. Ảnh: inquisitr.com

Ngoài ra, thói quen tiết kiệm của vị đại gia lão làng này còn thể hiện ở nhiều mặt khác, cả trong đời tư lẫn công việc. Ví dụ như khi mua cà phê, Michael Bloomberg luôn mua cốc loại nhỏ nhất đủ dùng. Ông chỉ mua cà phê khi khát, sắm đồ mới khi thật sự có nhu cầu.

Là Thị trưởng của một thành phố giàu có, ông tình nguyện chỉ nhận mức lương tượng trưng 1 USD mỗi năm.

Trước khi trở thành Thị trưởng, ông đã thành công với vai trò đứng đầu tập đoàn truyền thông Bloomberg hùng mạnh. Hiện ông đang là Thị trưởng thành phố New York ở nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp, sau khi tái đắc cử hồi tháng 11/2009.


Theo vnexpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích