Sau phá sản, Kodak bán 1.100 bằng sáng chế

Chủ nhật, 23/12/2012, 16:25
Hãng Kodak mới bán hàng loạt bằng sáng chế về ảnh kỹ thuật số cho liên doanh các nhà thầu, trong đó có: Google và Apple.

Được sự chấp thuận của tòa án Phá sản Mỹ ở Manhattan, New York, Kodak mới bán 12 bản quyền sở hữu trí tuệ với giá 525 USD. Trong đó, Intellectual Ventures (IV) và RPX Corp mua nhiều nhất và sau đó lại cấp phép cho các hãng sản xuất khác.

kodak
 Kodak phá sản

Những đối tác mua bản quyền trả tiền cho bên chủ nợ, sau khi Kodak tuyên bố phá sản vào tháng 1 vừa qua. Khoảng 1.100 bằng sáng chế được bán với giá hơi bị giảm một chút, thu về được 2,6 tỷ USD. Các hãng “tên tuổi” tham gia liên danh mua hàng loạt bằng sáng chế của Kodak gồm có: Apple, Microsoft, Google, Samsung, Adobe, Facebook, Amazon, Shutterfly, RIM, Fujifilm, HTC và Huawei.

Trong giai đoạn đầu, Apple đứng sau Intellectual Ventures (IV và Google đứng sau RPX Corp sẽ được sử dụng các bản quyền sở hữu trí tuệ của Kodak) sau đó đến các hãng sản xuất khác.

Hồi tháng 6 vừa qua, Kodak đệ đơn lên tòa án xin được bán hàng loạt bằng sáng chế về máy ảnh kỹ thuật số để trả nợ. Kodak đang cố gắng tự bảo vệ mình trước các chủ nợ theo Chương 11 Luật Phá sản của Mỹ, để có thời gian bán bớt tài sản và thanh toán nợ nần. Hãng hy vọng thoát khỏi phá sản trong nửa đầu năm 2013.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn