Vietcombank sẽ thưởng Tết bằng 2 tháng lương

Thứ năm, 03/01/2013, 09:06
Theo ông Nguyễn Phước Thanh - Tổng giám đốc Vietcombank, năm 2012, ngân hàng dự kiến hoàn thành 90% kế hoạch lợi nhuận.

Vì vậy, thưởng Tết của cán bộ công nhân viên cũng sẽ không bằng năm ngoái, nhưng ngân hàng dự định sẽ thưởng 2 tháng lương cho cán bộ công nhân viên. Theo ông Thanh năm 2013, khó khăn sẽ chưa chấm dứt, Vietcombank chỉ phấn đấu đạt bằng 2012.

Vietcombank
Do kinh doanh khó hơn năm trước, Vietcombank chỉ thưởng Tết cho CBCNV là 2 tháng lương.

Hiện tại nợ xấu là vấn đề quá lớn, cần giải quyết căn cơ, xử lý kỹ thuật thôi thì chưa đủ. Ví dụ như các ngân hàng có lợi nhuận để bù vào trích lập dự phòng, nhưng vấn đề chính phải là thu hồi nợ. Trong khi hiện tại 90% tài sản thế chấp là bất động sản, ngân hàng chưa bán được và cũng chưa kỳ vọng trong năm 2013 này sẽ nhanh chóng bán được hết.

Ông Thanh cho rằng, việc thành lập Công ty mua bán nợ quốc gia (AMC) sẽ giúp ngân hàng giải quyết được vài phần trăm trong tổng số nợ xấu, tuy vậy cũng đã là tốt lắm rồi.

Ngoài ra, lãi suất giảm chưa phải là liều thuốc tiên. Chỉ khi nhà nước nhìn vào hiệu quả đầu tư công, sử dụng vốn hợp lý, cải cách nhanh chóng doanh nghiệp nhà nước thì mới mong kinh tế vĩ mô cải thiện. Hiện tại hệ số sử dụng vốn ICOR vẫn rất cao, cho thấy việc đầu tư nhiều, nhưng hiệu quả thấp.

Theo TBKTSG

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn