Tài sản hàng trăm tỷ của ông chủ Đại Nam có từ đâu?

Thứ tư, 23/01/2013, 13:31
Xung quanh câu chuyện treo thưởng 100 tỷ cho ai chứng minh mình bị tâm thần và vợ vay tiền bên ngoài, khá nhiều người đã tỏ ra tò mò và đặt câu hỏi liệu cuộc sống và sự nghiệp của ông Huỳnh Uy Dũng có gì đặc biệt và khác thường.

Mặc dù đang sở hữu một khối lượng tài sản khá lớn, nhưng ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương (người vừa công khai tài khoản 100 tỷ đồng) lại sống khá giản dị và nổi tiếng với những quyết định đầu tư không giống ai.

Gây đây dư luận đang xôn xao về câu chuyện ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương có công khai tài khoản gửi tiết kiệm 100 tỷ đồng tại Ngân hàng Nam Á.

Đặc biệt hơn, số tiền khá lớn này lại được ông Chủ khu du lịch Đại Nam dành để thường cho ai có thể chứng minh được vợ ông là Nguyễn Phương Hằng đi vay bên ngoài, kể cả việc chứng minh được tài sản của Đại Nam thế chấp cho ngân hàng hoặc cá nhân tổ chức nào cũng đều được thưởng.

Huỳnh Uy Dũng
Vợ chồng đại gia Huỳnh Uy Dũng và vợ.

Theo ông Huỳnh Uy Dũng, việc thưởng 100 tỷ đồng không phải là lời thách đố để lấy sự nổi tiếng, mà tôi làm việc này bằng danh dự cả đời 30 năm gây dựng nên một Đại Nam.

Xung quanh câu chuyện này, khá nhiều người đã tỏ ra tò mò và đặt câu hỏi liệu cuộc sống và sự nghiệp của ông Huỳnh Uy Dũng có gì đặc biệt và khác thường.

Được sinh ra và lớn lên ở Bình Định, nhưng ông chủ khu du lịch Đại Nam lại khởi nghiệp và thành danh tại Bình Dương. Tên thật của ông là Huỳnh Phi Dũng, tuy nhiên sau này ông đã đổi tên là Huỳnh Uy Dũng.

Khởi nghiệp từ nghề sản xuất vôi quét tường khi vẫn còn là cán bộ công tác hậu cần tại Công an thị xã Thủ Dầu Một. Tuy nhiên, sau đó ông chuyển về phụ trách xí nghiệp Sơn mài Thành Lễ.

Qua nhiều bươn chải và sóng gió, vào những năm đầu thập niên 90, ông Huỳnh Uy Dũng đã đưa ra một quyết định khá mạo hiểu và được nhiều người cho là “khùng”khi rót vốn xây dựng khu công nghiệp Bình Đường – khu nhà máy, xí nghiệp cho các doanh nghiệp vào thuê đầu tư để đáp ứng yêu cầu được cấp giấy phép kinh doanh của tỉnh Bình Dương. Đây cũng chính là khu công nghiệp đầu tiên của Việt Nam.

Tiếp nối một vài công trình nữa như khu công nghiệp Sóng Thần 1 và Sóng Thần 3, ông Huỳnh Uy Dũng lại tiếp tục bắt tay xây dựng Khu du lịch Đại Nam. Công trình được khởi công vào ngày 2/9/2007 và khánh thành vào tháng 9/2008. Hiện nay khu du lịch này đang được phát triển khá tốt và thu hút nhiều người tham quan.

Khu du lịch Đại Nam được toạ lạc tại địa bàn Thị xã Thủ Dầu Một, đi trên Đại lộ Bình Dương cách UBND Thị xã 7km về hướng huyện Bến Cát. Đây là một công trình tôn vinh và vọng ngưỡng những tinh hoa của hàng ngàn năm văn hiến cũng như những mốc son rạng ngời trong lịch sử Việt Nam.

Được biệt, khu du lịch này được biết đến với hơn 40 trò chơi hiện đại, từ cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn đến trò chơi cảm giác mạnh thử thách tinh thần, hay những trò chơi mạo hiểm đến khám phá những điều bí ẩn của thiên nhiên...  Theo giới thiệu, hầu hết các trò chơi này đều là lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Theo VnMedia

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • TOPSIM - Kho SIM viet giá gốc chỉ từ 499.000đ tại TopSim.vn