Khách hàng Wal-Mart có thể đã cạn túi

Thứ tư, 20/02/2013, 17:23
Những email nội bộ Wal-Mart vừa do Bloomberg tiết lộ cho thấy cấp lãnh đạo của công ty đang lo lắng khi nhận thấy khách hàng đến mua sắm tại hệ thống cửa hàng bán lẻ trở nên ít đi. Sự rò rỉ thông tin này của Wal-Mart có thể là khởi đầu chẳng lành đối với ngành bán lẻ hiện nay.

Có một vấn đề căn bản mà trong ngành kỹ nghệ bán lẻ bán đại hạ giá đều đang ý thức được, đó là khách hàng của họ hiện đã "cháy túi".

Wal Mart 
Thông tin nội bộ của Wal-Mart nói rằng khách hàng của họ ngày càng giảm đi, điều này cho thấy giới thu nhập thấp nay đã cạn túi.

Renee Dudley thuộc Bloomberg nói, Luật tăng thuế lương bổng mới ban hành đã góp phần vét sạch túi của người nghèo nhất đến không còn một xu.

David Strasser, chuyên gia kinh tế của Janney Montgomery Scott LLC nói với Dudley: “Không riêng gì Wal-Mart. Bất kỳ ai làm ăn với người có khoản  lợi nhuận thấp đều có cảm nhận tương tự. Ðó là người tiêu dùng đang cạn tiền mỗi ngày và bây giờ họ thật sự bắt đầu nhẵn túi rồi.”

Dudley báo cáo, sau khi chương trình miễn thuế lương bổng hết hạn vào cuối năm ngoái, người Mỹ bắt đầu phải đóng thêm 2% cho thuế An Sinh Xã Hội đối với mức lương 113.700 USD đầu tiên. Như vậy một người kiếm được 40.000 USD mỗi năm phải trả 60 USD mỗi tháng.

Brian Sozzi, phân tích gia trưởng của NBG Production nhận định, Wal-Mart là “thước đo của giới tiêu thụ Hoa Kỳ.” Một khi công ty bán lẻ lớn nhất thế giới này gặp phải khó khăn thì các doanh nghiệp khác ắt không thể tránh khỏi.

Theo Baomoi

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích