ATM không nhả tiền, khách đưa xe ủi đất chặn ngân hàng

Thứ hai, 18/03/2013, 17:55
Trước thông tin có thể áp thuế 9,9% với khoản tiền gửi ngân hàng hơn 100.000 Euro, nhiều người dân Cộng hòa Síp không khỏi tức giận.

cộng hòa síp

Sau cuộc họp kéo dài nhiều giờ, Cộng hòa Síp nhận được khoản tiền 10 tỷ Euro cứu trợ để tránh vỡ nợ. Nước này chấp nhận áp thuế 9,9% với khoản tiền gửi ngân hàng trên 100.000 euro và 6,75% các khoản tiền gửi ít hơn.

cộng hòa síp

Khi biết được thông tin này, rất nhiều người dân ở Síp đã đổ tới các cây ATM để rút tiền trước khi lệnh áp thuế nếu được thông qua sẽ có hiệu lực từ ngày thứ 3 (19/2).

cộng hòa síp

Mức tiền được rút từ ATM giới hạn ở mức 400 Euro. Tuy nhiên, nhiều người dân nước này không thể rút được tiền vì không ít cây ATM trống rỗng trong 2 ngày cuối tuần.

cộng hòa síp

Việc áp thuế 9,9% với tiền gửi hơn 100.000 Euro đã khiến phần lớn người dân tức giận. Thậm chí, một người đã đưa cả xe ủi đất đến trước ngân hàng ở thị trấn Limassol.

cộng hòa síp

Bà Shirley Brooks, 61 tuổi, người gốc Manchester (Anh) hiện sống ở Síp cho hay, bà sẽ bị mất 18.600 bảng Anh trong tài khoản dùng dưỡng già, nếu mức thuế được áp dụng.

cộng hòa síp

Trong cơn tức giận, xe ủi được đưa đến trước cửa ngân hàng chặn lối vào để đòi các cây ATM phải hoạt động.

cộng hòa síp

Nhiều máy ATM ở Síp hiện lên dòng chữ: “Giao dịch của bạn bị hủy bỏ do vấn đề kỹ thuật. Máy ATM không thể rút tiền lúc này”.

cộng hòa síp

Hồi tháng 6 năm 2012, Cộng hòa Síp đã nộp đơn xin cứu trợ từ EU và IMF để tránh vỡ nợ.

cộng hòa síp

Anh Andy Georgiou – 32 tuổi nói: “Chúng tôi đang gặp khó khăn, không thể rút tiền trong ATM. Chúng tôi cần tiền để mua xăng và thực phẩm. Thật là kinh khủng”.

cộng hòa síp

Lãnh đạo ngân hàng đang giải thích cho các khách hàng.

Theo VTC News

Các tin cũ hơn