Anh gửi khẩn cấp 1 triệu euro tiền mặt đến Síp

Thứ tư, 20/03/2013, 10:46
Tiền được chuyển bằng máy bay quân sự, nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho binh sĩ Anh và gia đình trong tình trạng hỗn loạn ngân hàng tại đảo quốc này.

Theo thông báo, số tiền 1 triệu euro này sẽ được sử dụng để cung cấp các khoản vay khẩn cấp trong trường hợp máy rút tiền và thẻ ghi nợ ngừng làm việc trên hòn đảo Địa Trung Hải. Thực tế các ngân hàng tại Síp đã đóng cửa kể từ cuối tuần qua.

Anh gửi tiền đến Sip
 Hệ thống ngân hàng Sip tạm thời ngưng hoạt động.

Bộ Quốc phòng Anh hôm qua tuyên bố: “Một máy bay thuộc Không quân Hoàng gia đã tới Síp với 1 triệu euro như là một phần của biện pháp đặc biệt cung cấp các khoản vay khẩn cấp cho các nhân viên quân sự và gia đình họ “.

Chính phủ Anh cho biết quyết tâm làm mọi thứ có thể để giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng ngân hàng Síp với người Anh.

Anh luôn có mối quan hệ với Síp, với hai căn cứ quân sự được duy trì trên quốc đảo, chiếm một vị trí chiến lược quan trọng ở phía đông Địa Trung Hải.

Đầu tuần này, Bộ trưởng Tài chính Anh - ông George Osborne cho biết chính phủ sẽ hoàn trả cho 3.250 quân Anh và nhân viên chính phủ đang làm việc Síp bất cứ loại thuế tiền gửi tiết kiệm nào phải nộp.

Bộ Quốc phòng nước này cũng quyết định sẽ chi trả lương tháng ba và các tháng sau cho các binh sĩ Anh đang làm nhiệm vụ tại Síp vào tài khoản của các ngân hàng Anh, chứ không phải là các tài khoản tại Síp.

Theo Gafin

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích