Theo một thống kê, tại Việt Nam hiện có tới 97 xe Rolls-Royce nhưng chỉ có một vài chiếc được đặt chính hãng. Ảnh Bobi. |
Dù liên tiếp đưa về những chiếc Phantom phiên bản rồng chỉ có 33 chiếc trên thế giới, các đại gia Việt Nam vẫn quên đi giá trị lớn nhất của Rolls Royce: dấu ấn cá nhân duy nhất của mình. |
"Tôi chỉ muốn một điều: cung cấp cho người Việt Nam những giá trị cốt lõi đích thực của một thương hiệu xe siêu sang nổi tiếng toàn cầu", M, khẳng định, khi kể về quá trình thuyết phục Rolls Royce đồng ý để mình trở thành nhà phân phối chính thức ở Việt Nam. Một câu nói đơn giản, nhưng đằng sau đó là cả một quá trình đàm phán phức tạp dài đằng đẵng, chưa kể đến việc phải cạnh tranh với những đối thủ rất mạnh và có kinh nghiệm trong việc phân phối xe.
Và ít ra, cho đến thời điểm này, vị doanh nhân trẻ tên M. đã thành công. Không chỉ trong việc được Rolls Royce đồng ý trở thành nhà phân phối chính hãng, mà còn tuyệt đối thành công trong việc quảng bá thương hiệu, dù chưa hề thực hiện bất kỳ chiến dịch truyền thông nào.
Nhớ lại thời điểm chỉ cách đây hơn một tháng, khi một nhà phân phối xe sang có tên tuổi đứng ra công bố chiến lược phát triển của mình, đồng thời thông báo đưa về thêm một thương hiệu xe nổi tiếng khác, những thông tin này gần như đã chìm nghỉm trong những câu hỏi chỉ xoay quanh thương hiệu Rolls Royce.
Và sau đó, những thông tin Rolls Royce sẽ về Việt Nam trong năm 2013 này đã tràn ngập trên các chuyên trang về ôtô xe máy, dù danh tính của nhà phân phối chính thức vẫn chưa hề được tiết lộ.
Theo An ninh thế giới