Vé máy bay 6.500 USD cho dịch vụ hạng sang

Chủ nhật, 02/06/2013, 09:49
Một vài hãng hàng không tại Mỹ cạnh tranh mạnh mẽ về dịch vụ cho những khách hàng thượng lưu trong lộ trình nội địa New York- Los Angeles. Họ đầu tư những phòng nhỏ sang trọng, ghế nằm và rượu vang Pháp cho hành khách.

Những phòng nhỏ "mini suites" vốn chỉ dành cho những chuyến bay quốc tế giờ đây đã nằm trong danh sách dịch vụ nội địa cao cấp của một số hãng bay như Delta Airlines, American Airlines và United Airlines. 

Đối tượng mà các hãng bay nhắm đến là các giám đốc ngân hàng, những người nổi tiếng và những hành khách có thể mua vé với mức giá cao nhất là 6.500 USD. Họ sẽ được ngồi trong "mini suites" tiện nghi, riêng tư và thưởng thức thực đơn gồm bốn món chính, nghiên cứu cho thấy những khách hàng này đóng góp tới 75% lợi nhuận của hãng. 

Ghế ngồi trong khoang hạng nhất trên chiếc máy bay Boeing 777-300ER
thuộc hãng bay American Airlines

“Tôi thực sự hài lòng khi ngồi phòng riêng, chỗ ngồi tiện nghi rất quan trọng, không ai có thể quấy rầy tôi được”, Hal Biagas, đại diện của Tiger Wood chia sẻ.

Với tấm vé 6.500 USD, hành khách sẽ được tận hưởng những dịch vụ xa hoa xuyên suốt lộ trình 2.500 dặm (4.000 km) về phía tây trong vòng 6 giờ.

Giám đốc thương mại Virasb Vahibi cho biết: “Không như những đường bay nội địa khác, có rất nhiều hành khách sẵn sàng chi tiền để ngồi khoang hạng nhất”.

Tại AMR Corp Mỹ, thượng khách luôn được chào đón từ vỉa hè và làm check-in một cách nhanh nhất, thậm chí còn có cả thang máy riêng để không phải xếp hàng. Sau đó, họ được đưa tới một phòng chờ rất hiện đại trong câu lạc bộ American Admirals.

Theo báo cáo từ Cục thống kê giao thông vận tải, New York-Los Angeles là lộ trình đường dài nhộn nhịp nhất tại Mỹ với 3,2 triệu hành khách mỗi năm mang lại doanh thu 1,43 tỷ USD. Giá vé hạng nhất cho lộ trình này đắt gấp 10 lần so với giá vé thường.

Hành khách thoải mái trong không gian tiện nghi của "mini suites"

Michael Boyd, Chủ tịch Tập đoàn quốc tế Boyd Group nhận định: “Làm khách hàng vừa ý quan trọng hơn việc lôi kéo nhiều khách hàng”, ông cho rằng những ghế ngồi hạng sang chiếm tới 3/4 lợi nhuận của nhiều hãng bay quốc tế.

Hãng bay Virgin America của tỷ phú bình dân Richard Branson không mấy “mặn mà” với trào lưu này, Giám đốc điều hành David Cush cho biết Virgin America tại bang California (Mỹ) không có ghế nằm cho hành khách và cũng không có ý định bố trí thêm, thay vào đó hãng bay đang chú trọng cải thiện thực đơn và các dịch vụ giải trí.

Ông Jeff Straebler, một cựu chiến binh từng bay lộ trình New York-Los Angeles hàng chục lần chia sẻ: “Tôi chỉ quan tâm đến chỗ ngồi được thoải mái và được hạ cánh đúng giờ”.

Quan điểm này cũng được đồng tình từ Jay Levy, 32 tuổi, nhà sáng lập doanh nghiệp Zelkova Ventures.

“Họ nên bố trí thêm ghế ngồi hạng nhất và ghế khoang thương gia trên máy bay, thay vì cạnh tranh như một trò chơi vậy”, Levy nói.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích