Những quảng cáo đình đám với dấu ấn Trần Bảo Minh

Thứ sáu, 28/06/2013, 16:33
Đàn bò sữa vui nhộn Vinamilk, sữa sạch THTrue Milk, mì Gấu Đỏ... là những clip quảng cáo độc đáo với dấu ấn của "phù thủy marketing" Trần Bảo Minh.

trần bảo minh

Rời công ty thực phẩm Á Châu để về đầu quân cho công ty cổ phần sữa quốc tế (IDP) với sản phẩm sữa Ba Vì, Trần Bảo Minh có một dự án lớn. Ông cùng với đơn vị này thực hiện chiến lược mà theo tiết lộ của lãnh đạo IDP, đó là dự án có mục tiêu giúp xây dựng, nâng cao hệ thống thu mua sữa cho người nông dân chăn nuôi bò sữa ở Ba Vì, và tiến vào thị trường miền Nam.

Sau đó không lâu, thị trường xuất hiện sản phẩm sữa chua và sữa tươi Love’in Farm của IDP, với thông điệp chính là con trẻ xứng đáng có được sữa tươi chất lượng cao và slogan “Yêu thương trong từng giọt sữa”. Những quảng cáo cho dòng sản phẩm Love’in Farm của IDP đều độc đáo, khác hẳn với hình ảnh trước đó.

 

3 phiên bản mới nhất của công ty IDP dưới thời "phù thủy" Trần Bảo Minh.

Trước đó, khi còn làm tại công ty cổ phần thực phẩm Á Châu, “phù thủy marketing” Trần Bảo Minh cũng tạo tiếng vang với chiến dịch quảng bá cho dòng sản phẩm Mì Gấu Đỏ. Quảng cáo của Mì Gấu Đỏ một thời gây tranh cãi song không thể phủ nhận đây là một trong những clip quảng cáo xuất sắc, chiếm được sự xúc động và cảm tình của người xem, có tính nhân văn lớn.

Chiến dịch “Gắn kết yêu thương” của Mì Gấu Đỏ khi Trần Bảo Minh còn làm việc tại AsiaFoods đã thành công ngoài mong đợi. Giai đoạn đó, chiến dịch “Gắn kết yêu thương” cùng với việc thay đổi bao bì của Mì Gấu Đỏ khiến doanh thu của hãng này tăng khoảng 30% so với trước, dù một số khu vực không có nhiều thay đổi do vấn đề phân phối.

 

Tính nhân văn trong quảng cáo Mì Gấu Đỏ gây sốt một thời gian dài.

Những cái tên đình đám của làng sữa gồm Vinamilk, TH True Milk… cũng từng có Trần Bảo Minh phụ trách marketing sản phẩm. Với Vinamilk, thông điệp “sữa nội chất lượng” và “sữa tươi 100%” thực sự là cú đột phá với thị trường giai đoạn 2006-2009 khi tạo dấu ấn mạnh mẽ lên nhận thức, hành vi của người tiêu dùng. Những đoạn quảng cáo với hình ảnh đàn bò sữa ngộ nghĩnh, hài hước của Vinamilk lần lượt được tung ra, tạo hưng phấn cho khán giả nhí và sự tin tưởng của các vị phụ huynh.

 

Hình ảnh đàn bò vui nhộn trong quảng cáo đầu tiên với sản phẩm có thông điệp "sữa tươi 100%" của Vinamilk tạo ấn tượng cực mạnh với người tiêu dùng.

Đến sau này, khi Trần Bảo Minh đã rời Vinamilk vào năm 2009, thương hiệu sữa có thị phần lớn hàng đầu Việt Nam này vẫn sử dụng hình ảnh đàn bò và thông điệp “sữa tươi nguyên chất 100%” cho các quảng cáo của mình.

 
 
 

Hình ảnh đàn bò Vinamilk sau đó được biến tấu với nhiều phiên bản.

Sau khi rời Vinamilk, Trần Bảo Minh tiếp tục gây ấn tượng với chiến dịch sữa sạch tại tập đoàn Thái Hương và thương hiệu TH True Milk. Những quảng cáo của TH True Milk với thông điệp “sữa sạch” cũng khá ấn tượng.

 
 

Thông điệp trong quảng cáo của THTrue Milk.

Nhắc đến Trần Bảo Minh, người ta cũng không thể phủ nhận ông chính là "cha đẻ" của 2 thương hiệu sản phẩm của công ty PepsiCo Việt Nam là nước tăng lực Sting và cam ép Twister giai đoạn những năm 1999-2006. Hai sản phẩm này đã đưa doanh thu của PepsiCo Việt Nam tăng mạnh giai đoạn 2001-2003.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn