Báo Tây mê mệt bia Triều Tiên

Chủ nhật, 30/06/2013, 09:20
Khi nhắc đến các quốc gia sản xuất bia ngon, người ta thường nghĩ đến Bỉ, Đức… nhưng ít ai biết đến bia ủ Taedonggang của Triều Tiên.

New York Times cho biết, các nhà phê bình nhận định rằng loại bia của Triều Tiên khi uống vào khiến toàn thân cảm thấy lâng lâng, với một dư vị hơi đắng. Họ đánh giá Taedonggang thực sự là một loại bia rất ngon.

Theo tờ GlobalPost, nhà nước Triều Tiên đã mua lại một nhà máy bia của Anh vào năm 2000. Công ty Bia Taedonggang, nằm bên dòng sông Taedong, bắt đầu kinh doanh từ năm 2002. Công ty này đã sản xuất và cung cấp bia trên cả nước trong nhiều năm.

Taedonggang
Dù nạn đói vẫn đang đeo bám người dân Triều Tiên nhưng bia của nước này lúc nào cũng sẵn có.  

Mọi người có vẻ sẽ cảm thấy thắc mắc tại sao một quốc gia nghèo khó lại có thể sản xuất bia chất lượng cao.

Hồi tháng 3, Liên Hiệp Quốc báo cáo rằng cứ 4 trẻ em ở Triều Tiên thì lại có một em bị suy dinh dưỡng. Do đó, cơ quan này đã phê duyệt khoản tiền 200 triệu USD để viện trợ lương thực cho Bình Nhưỡng một vài tuần trước.
 
"Gạt nạn đói sang một bên, bia Taedonggang của Triều Tiên dường như lúc nào cũng sẵn có trên khắp mọi nơi trong nước", Josh Thomas, một người thử đồ uống nghiệp dư người Anh vừa trải qua một tour du lịch nếm bia của Triều Tiên cho biết. Thomas cho hay: "Ngay cả khi lái xe vòng quanh các đường phố (Triều Tiên), du khách cũng có thể bắt gặp những người đang thưởng thức loại bia đặc biệt của quốc gia này. Điều này cho thấy, tình trạng thiếu thực phẩm dường như không hạn chế được số lượng bia được sản xuất trong nước".

Theo Kiến Thức

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn