Quản lý 9X xinh đẹp của Chi Pu và hành trình làm giám đốc

Thứ bảy, 17/08/2013, 11:54
Đặng Hồng Ngọc (bút danh Nắng) sinh năm 1992 hiện đang là Giám đốc của Công ty chuyên quản lý và đào tạo tài năng - ND Agency.

Với sự đam mê, liều lĩnh hoặc được đầu tư, những chàng trai, cô gái như Lê Nguyễn Nhật Linh, Đặng Trần Anh, Lâm Thanh Phong đã gây ấn tượng khi đã có những thành công hiếm hoi khi thuộc thế hệ 9X. Và một cô gái khác cũng khá nổi trong giới trẻ, đó là Đặng Hồng Ngọc (sinh viên năm cuối ĐH Ngoại thương Hà Nội) lại có cách đi khá riêng trên con đường xây dựng sự nghiệp của mình.

Cô gái lãng mạn đam mê làm truyền thông

Hồng Ngọc thường được biết đến với một cái tên rất thân thuộc “Nắng”. Cô bạn có nụ cười như nắng này bật mí: “Nắng là tên người yêu đầu tiên đặt cho mình. Nó nhắc mình luôn giữ sự dịu dàng và trong sáng như nắng, cho dù là cô gái 16 hay 21 tuổi”.

Tự nhận mình là cô gái nghiện việc, làm công việc yêu thích cũng chính là cách giải trí và tận hưởng cuộc sống. Vì vậy, tuy mới 21 tuổi nhưng Hồng Ngọc đã có 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông.

Bắt đầu từ năm 16 tuổi, Hồng Ngọc viết truyện ngắn, đây cũng là “cơ duyên” để cô nàng bén duyên vào nghề báo, truyền thông. Tháng 4 vừa qua, cuốn sách mang tên “Cát tường, mùa hạ và anh” là những cảm xúc mộng mơ về tình yêu, cuộc sống của cô đã được xuất bản.

Ngọc đã từng làm việc cho Báo Hoa Học Trò, đến năm thứ hai đại học, cô quản lý mục Đời sống và Học đường, xây dựng nên chuyên mục Góc trái tim thu hút nhiều bạn đọc tại trang tin dành cho giới trẻ.

đặng hồng ngọc
Hồng Ngọc với cuốn sách "Cát tường, mùa hạ và anh". Hiện nay không ít teen muốn mời Ngọc làm quản lý.

Thành công trong viết lách nhưng điều khiến Ngọc tự hào nhất lại là công việc quản lý hình ảnh của nhóm nhạc St.319 và hot girl Chi Pu. Trong đó, Hồng Ngọc đã mang lại những hợp đồng chục nghìn đô về cho St.319. Cô gái này cũng đã hỗ trợ hot girl Chi Pu trong việc quản lý trang cá nhân và xây dựng Youtube riêng.

Quản lý hot girl là một công việc khá mới mẻ. Khi được hỏi về cách giải quyết trước những vụ “lùm xùm” không mong muốn của hot girl Chi Pu thời gian qua, Ngọc chia sẻ: “Làm nghệ thuật thì không thể tránh khỏi những rắc rối bất ngờ. Nhưng điều quan trọng là người trong cuộc phải giữ cái đầu “tỉnh” để giải quyết nó và làm dịu dư luận".

"Những lần hot girl Chi Pu rơi vào những chuyện không đáng có thì việc đầu tiên là hai chị em sẽ bàn với nhau để thống nhất các phát ngôn là gì và từ ai. Sau đó, Ngọc sẽ làm việc với các báo để đưa ra các phát ngôn cho Chi, đồng thời theo dõi tình hình bài viết trên báo cũng như phản hồi từ cộng đồng fan của Chi. May mắn là Chi cũng rất có ý thức trong việc giữ hình ảnh, nên nếu có lỡ dính vào một hai chuyện trên trời rơi xuống thì các fan cũng vẫn rất ủng hộ Chi”, Ngọc chia sẻ.

đặng hồng ngọc
Quản lý Hồng Ngọc và hot girl Chi Pu.

Tự nhận mình là người luôn đi chậm, chắc, biết mình và biết người, Ngọc đã có được những thành công đáng mơ ước của cô gái 21 tuổi. Tuy nhiên, bản thân Hồng Ngọc lại chưa từng được đào tạo bài bản về truyền thông, thậm chí cô còn học một ngành không liên quan là… kinh tế.

Giám đốc ở tuổi 21

Hiện tại, Ngọc đang là Giám đốc điều hành công ty ND Talent Agency (ND là Ngọc Đặng) chuyên quản lý hình ảnh cho các bạn trẻ Việt Nam với mục tiêu đưa hình ảnh và tài năng của giới trẻ Việt ra tầm thế giới. Công ty còn làm truyền thông và marketing cho một số đối tác lớn.

đặng hồng ngọc
Hồng Ngọc và hot girl Mie Nguyễn.

Tuy mới thành lập nhưng công ty đã phát triển với tốc độ khá nhanh và ổn định. Vừa là giám đốc, người quản lý, nhân viên truyền thông và một cây bút trẻ, Ngọc đã có những chia sẻ về câu chuyện thu nhập của mình: "Mình không quá quan trọng về con số nhiều hay ít, quan trọng là mình đem lại được giá trị gì từ công việc”.

"Từ khi lập công ty, các khoản thu Ngọc đều giữ lại để dùng cho các mục đích lớn. Ngoài tiền lương cho nhân viên và các khoản chi của công ty, Ngọc đã tiết kiệm và dùng để đầu tư lại vào những dự án tiềm năng", cô cho biết.

đặng hồng ngọc
Ngọc trở thành Giám đốc khi mới 21 tuổi.

Hiện tại, đang là sinh viên năm cuối trường ĐH Ngoại thương, Ngọc luôn biết cân bằng giữa việc học và làm. Cô mỉm cười: “Vì học khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế nên những kinh nghiệm đi làm của mình rất có tác dụng trong việc gây ấn tượng và thuyết phục thầy cô”.

Là cô gái luôn nỗ lực học hỏi và hoàn thiện giá trị bản thân khi còn trẻ, Hồng Ngọc mong muốn có thể truyền được cảm hứng đến các bạn trẻ. Cô bày tỏ: “Nhiều bạn trẻ hiện nay thường bị mất phương hướng, ra trường không biết sẽ làm gì. Ngọc cho rằng, do các bạn không biết giá trị của mình là gì để có thể “bán” được nó”.

Đặng Hồng Ngọc là sinh viên năm cuối ĐH Ngoại Thương, khoa Kinh tế Đối ngoại

Sở thích: Viết lách, nghe nhạc và đi chơi với bạn bè

Tính cách: “Ngọt ngào và man trá”, như lời một người bạn từng nhận xét về Ngọc

- Giải Đồng cuộc thi BSNEU Case Analysis Competition do khoa Quản trị trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức (2012)

- Top 10 cuộc thi RMIT Business Plan Competition do RMIT tổ chức (2012)

- Thần tượng: Coco Chanel, Emma Watson và Lana Del Rey

- Cuốn sách yêu thích: “The Godfather” (Mario Puzo)

Theo Trí Thức

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn