Không trả lương, công nhân “quây” nhà máy

Thứ sáu, 16/08/2013, 09:59
Cổng nhà máy của Công ty cổ phần Dây cáp điện Tân Cường Thành (quận Liên Chiểu) những ngày qua liên tục bị bao vây bởi hàng chục công nhân.

tân cường thành

Theo rất nhiều ý kiến phản ánh của công nhân, nhà máy của Công ty cổ phần Dây cáp điện Tân Cường Thành đã ngừng sản xuất từ năm 2011. Từ đó tới nay công ty này đang nợ tiền lương, nợ bảo hiểm, tiền phép của 72 công nhân. Cuộc sống của họ đang gặp nhiều khó khăn.

Theo ông Mai Hồng -Trưởng điều hành nhà máy, đại diện cho Công ty cổ phần Dây cáp điện Tân Cường Thành thông tin vào chiều 14/8, từ giữa năm 2011 công ty bắt đầu ngừng sản xuất, công nhân nghỉ việc và họ được hưởng 60% lương trong 9 tháng. Trong đó Công ty cổ phần Dây cáp điện Tân Cường Thành hiện nợ tiền lương 271 triệu đồng và còn nợ tiền bảo hiểm, 60% lương của 72 công nhân. Công ty cam kết sẽ trả trước 15% tiền nợ lương hàng tháng cho công nhân bắt đầu từ tháng 11/2013.

Cũng theo ông Hồng, do thiếu sót của nhân viên trong việc làm sổ đóng bảo hiểm nên đến nay còn một số công nhân chưa được trả sổ bảo hiểm. Ngoài ra, đến nay công ty mới đóng tiền bảo hiểm đến năm 2011 và còn nợ bảo hiểm 1 năm rưỡi.

Tuy nhiên, công ty đã cam kết với công nhân là sẽ đóng hết bảo hiểm vào cuối năm 2013 và lúc này họ sẽ nhận được sổ bảo hiểm của mình. Nhưng công nhân có thể lấy số sổ bảo hiểm để qua công ty khác làm việc và công ty mới sẽ đóng bảo hiểm cho họ theo số sổ trên, còn sổ thì phải tới cuối năm 2013 mới có được. Ngoài ra, trong tuần tới lãnh đạo công ty sẽ từ TP.HCM ra Đà Nẵng để giải quyết quyền lợi cho công nhân- ông Hồng cho biết.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích