Nhu cầu an toàn đẩy giá vàng lên

Thứ năm, 08/12/2011, 05:45
Giá vàng tăng gần 1% khi thị trường lo ngại các nhà lãnh đạo châu Âu không thể đưa ra biện pháp ngăn chặn khủng hoảng nợ sau khi Đức đưa ra các ý kiến bi quan về tình hình khu vực.

Giá vàng tăng tiếp trong phiên giao dịch ngày 7/12 nhưng khối lượng giao dịch mỏng vì nhà đầu tư đứng ngoài nghe ngóng trước thềm phiên họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu và Hội nghị thượng đỉnh EU về giải quyết nợ công.

Đóng cửa phiên, giá vàng giao ngay tăng 11,6 USD lên 1.741 USD/ounce, giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex tăng 0,8% lên 1.744,8 USD/ounce.

Vàng tiếp tục trở lại trong vai trò trú ẩn an toàn, khi thị trường lo ngại các nhà lãnh đạo châu Âu không thể đưa ra biện pháp ngăn chặn khủng hoảng nợ sau khi Đức đưa ra các ý kiến bi quan về tình hình khu vực.

Đức hôm qua đã thể hiện rõ bi quan đối với kết quả hội nghị thượng đỉnh và cho biết nước này từ chối các đề xuất kết hợp quỹ giải cứu khu vực đồng Euro hiện tại và lâu dài.

 

 


Diễn biến giá vàng 3 phiên vừa qua (Nguồn: Kitco)


Động lực tăng của giá vàng hôm qua còn nhờ hỗ trợ kỹ thuật khi giá vững trên đường bình quân 100 ngày. Khối lượng giao dịch chỉ bằng 40% so với bình quân 30 ngày.

Các nhà phân tích cho rằng, vàng có thể giảm giá trong hai phiên cuối tuần nếu tình hình châu Âu sáng hơn và chứng khoán lên điểm. Trong những ngày cuối năm, nhà đầu tư sẽ lựa chọn tài sản sinh lời ngắn hạn và an toàn, hơn là dài hạn.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn