Citigroup cắt giảm 4500 việc làm

Thứ năm, 08/12/2011, 07:43
SaigonNews - Ngân hàng Mỹ Citigroup đã công bố rằng sẽ cắt giảm 4.500 công ăn việc làm để giảm chi phí nhân công.



 

Đồng thời ngân hàng sẽ mất một khoản tiền là 400 triệu USD trong quý IV. Giám đốc điều hành của Citigroup - Vikram Pandit - đã công bố việc này tại một hội nghị đầu tư vào hôm qua.

"Chúng tôi đã bắt đầu thực hiện trên toàn công ty,  sự việc này sẽ ảnh hưởng đến khoảng 4.500 vị trí chiếm khoảng 1,5% của lực lượng lao động toàn cầu là 267.000 người và sẽ được hoàn thành trong vài quý tới",  Pandit nói tại hội nghị.

Ngoài con số 400 triệu USD, ông cũng cảnh báo rằng Citigroup sẽ mất thêm khoảng 500 triệu USD từ các khoản phí liên quan đến sự thay đổi giá trị về mặt kế toán.

Trong quý III, chi phí nợ của Citi và các ngân hàng khác đã giảm trên thị trường trái phiếu. Về mặt lý thuyết khi ngân hàng có thể mua lại nợ của mình với chi phí thấp hơn, phải ghi sổ theo các quy tắc kế toán hiện hành yêu cầu.

Doanh thu  kế toán của Citi trong quý III đạt 1,9 tỷ USD. Cho nên với các khoản nợ ngân hàng đã thu hồi, Citi dự kiến ​​sẽ mất một phần thu nhập trong quý cuối năm.

Không chỉ Citibank mà các ngân hàng lớn khác cũng thực hiện việc tái cơ cấu nhân sự. Tháng trước, ngân hàng UBS Thụy Sĩ nói rằng sẽ thu hẹp quy mô từ 18.000 người hiện tại còn 16.000 người vào năm 2016 và sẽ cố gắng làm giảm thiểu rủi ro hết mức có thể từ việc sa thải nhân công. Trong tháng 9, Bank of America Corp cho đã biết sẽ cắt giảm 30.000 việc làm trong vài năm tới và hiện vẫn đang tiến hành kế hoạch.


Thanh Nga (TH)

Các tin cũ hơn