Đầu năm nay, ba hãng công nghệ lớn nhất Trung Quốc, được biết đến với tên gọi bộ ba BAT gồm Baidu, Alibaba và Tencent, trông như đang phát triển với tốc độ không thể ngăn cản.
Theo các chuyên gia, hoạt động của VinFast rất mạch lạc, bài bản, trên mọi mặt trận, tận dụng tối đa KOLs để định hướng dư luận, tạo nhận diện, chưa vì bán hàng.
Với hai mẫu xe concept vừa ra mắt tại Paris Motor Show 2018, các chuyên gia nhận định VinFast đang hướng đến dòng xe cao cấp và sẽ đối mặt với sự cạnh tranh rất lớn.
Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang có những diễn biến rất phức tạp, có khả năng leo thang và biến đổi. Quan sát cuộc chiến này giúp chúng ta có thêm tư liệu để đưa ra biện pháp ứng phó những diễn biến chiến tranh thương mại quy mô lớn ở ở cấp độ toàn cầu hoá.
Việc lần đầu tiên trong lịch sử một thương hiệu ôtô xuất hiện tại một trong những triển lãm ôtô lâu đời nhất thế giới, cho dù mới chỉ là phiên bản ý tưởng và đi lên nhờ những thành tựu của các ông lớn trong ngành ôtô thế giới. Tuy nhiên, đó cũng không phải là cách làm gì khác biệt mà nhiều thương hiệu muốn rút ngắn thời gian gia nhập cuộc chơi của ngành ôtô toàn cầu.
Việt Nam có thương hiệu xe đầu tiên là VinFast, các công ty Đức thì nhận được hàng triệu, hàng tỉ linh kiện đặt hàng – tất cả điều này có được, theo tờ Handelsblatt của Đức, là nhờ một người đàn ông...
Tầm quan trọng của công nghiệp phụ trợ đã được nhìn nhận từ cả thập kỷ qua thế nhưng phải chờ đến sự xuất hiện của VinFast, ngành công nghiệp này mới được kỳ vọng “cất cánh”.
Bộ GTVT đã quyết định giữ nguyên hai đường cất hạ cánh hiện hữu, xây thêm nhà ga T3 ở phía Nam, nhà ga hàng hóa, khu hậu cần, trạm xăng dầu, đường lăn, sân đỗ tàu bay ở phía Bắc trên khu đất sân golf và đất quân đội bàn giao để nâng công suất sân bay Tân Sơn Nhất lên 50 triệu lượt khách/năm.
Đúng 15h25 chiều nay ngày 2/10/2018, hai mẫu Sedan và SUV của VinFast - thương hiệu ôtô đầu tiên của Việt Nam - sẽ chính thức ra mắt tại sân khấu lớn nhất của ngành công nghiệp ôtô thế giới - Triển lãm ôtô Paris lần thứ 120.
Truyền thông quốc tế ấn tượng với tốc độ phát triển thiết kế nhanh thần tốc của VinFast nhưng cũng bày tỏ quan ngại về tương lai của những chiếc ôtô mang thương hiệu Việt Nam.
Chuyên gia kinh tế cho rằng nhiều doanh nghiệp Việt hiện nay đủ tầm và thế để đi ra bên ngoài, cạnh tranh sòng phẳng với các doanh nghiệp lớn của thế giới.
Sau 20 năm phát triển, ngành ôtô Việt Nam gần như đứng im tại chỗ, tuy nhiên mọi chuyện sắp thay đổi khi người Việt đã có một thương hiệu ôtô riêng của mình - VinFast.
Đây là khẳng định của Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông tại buổi họp báo quý 3/2018 do Bộ GTVT tổ chức ngày 28/9 khi trả lời phóng viên liên quan tới các sai phạm trong cổ phần hóa doanh nghiệp thuộc Bộ này.
“Tôi không còn gì nữa rồi, công ty bị lừa, giờ công ty tôi phá sản, gia đình tan nát hết…”, Giám đốc Công ty TNHH Đại Nguyên Dương - đơn vị đóng mới tàu vỏ thép theo Nghị định 67 của Chính phủ cho 5 ngư dân tỉnh Bình Định bị hư hỏng đã bật khóc tại cuộc họp.
Xây thêm một trạm trên tuyến tránh Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) và thực hiện thu phí cả hai trạm ở tuyến tránh và tuyến chính. Phương tiện lưu thông tuyến nào thu tuyến đó và hoàn vốn của tuyến đó. Mức phí cả hai bằng nhau.
Đối với người tiêu dùng Mỹ, đó chỉ là một chiếc thắt lưng da. Nhưng ít ai biết rằng để tới tay người tiêu dùng, thứ phụ kiện đơn giản này đã trải qua hành trình dài tới 16.000 dặm với sự tham gia của cả một mạng lưới rất nhiều công ty.
Giá tiền số giảm liên tiếp cộng với việc nhiều ngân hàng trong nước không hỗ trợ giao dịch mua bán tiền số khiến nhà đầu tư buộc phải rút điện, bán tháo máy đào.